Ấm áp những bữa ăn đêm gửi tới tuyến đầu chống dịch

Minh Phú| 16/08/2021 17:34

(NSHN) - Nhiều ngày nay, những bữa ăn đêm ngon, bổ dưỡng được đoàn viên, thanh niên huyện Phúc Thọ chăm chút làm với rất nhiều tình cảm gửi tới lực lượng trực đêm tại các chốt kiểm soát y tế, chống dịch trên địa bàn.

Đoàn thanh niên xã Trạch Mỹ Lộc tặng suất ăn đêm cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Bữa ăn đêm ngon miệng

Sau bữa cơm tối sớm tại nhà, thanh niên xã Trạch Mỹ Lộc luân phiên có mặt tại gian bếp nơi Đoàn Thanh niên xã tổ chức nấu ăn đêm gửi các chốt kiểm soát y tế trên địa bàn.

Bí thư Chi đoàn thôn Thuần Mỹ (xã Trạch Mỹ Lộc) Khuất Thu Hằng cho biết: "Tối nay, bếp ăn của Đoàn Thanh niên xã có món xôi gà. Không được tập trung quá 5 người, nhưng chúng tôi vẫn hoàn thành nấu những suất ăn ngon cho cán bộ, chiến sĩ và những người đang thực hiện nhiệm vụ tại 6 chốt kiểm soát y tế trên địa bàn xã".

Tuổi trẻ xã Vân Nam chuẩn bị suất ăn tặng các chốt kiểm soát y tế và các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Tương tự, tại xã Phúc Hòa, Bí thư Đoàn thanh niên xã Khuất Mạnh Quốc cho biết, từ nhiều ngày qua, đoàn viên trong xã tổ chức nấu cháo, làm bánh bao, bánh mì... phục vụ 40 suất ăn cho các chốt trực và lực lượng y tế, công an làm nhiệm vụ. Thời điểm từ 22 đến 23h, đoàn viên thanh niên chuyển tới lực lượng chống dịch các suất ăn nóng ấm và thực đơn được thay đổi hằng ngày để không nhàm chán. 

Bí thư Huyện đoàn Phúc Thọ Hoàng Ngọc Thanh cho biết, trong những ngày Thủ đô và cả nước thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống dịch, Đoàn Thanh niên huyện cũng đã tham gia rất nhiều phần việc. Trong đó, có việc triển khai nấu các suất ăn đêm gửi tới các chốt kiểm soát y tế và lực lượng tham gia phòng, chống dịch. Việc làm tuy nhỏ nhưng chứa đựng nhiều tình cảm của tuổi trẻ Phúc Thọ với mong muốn góp sức động viên các lực lượng làm nhiệm vụ.

"Góp phần xây dựng, giữ làng"

Đáng trân trọng, đến nay, kinh phí để thực hiện các suất ăn do Đoàn thanh niên các xã trên địa bàn huyện Phúc Thọ tổ chức đều được xã hội hóa. Theo Bí thư Đoàn xã Trạch Mỹ Lộc Khuất Đình Đức: "Từ khi Đoàn thanh niên "nổi lửa" nấu suất ăn đã được nhân dân trên địa bàn hỗ trợ rất nhiều. Chúng tôi đã nhận được số tiền ủng hộ gần 20 triệu đồng cùng nhiều hiện vật cho hoạt động này. Dự kiến, Đoàn thanh niên xã duy trì hoạt động nấu ăn đêm đến hết đợt giãn cách lần thứ hai".

Còn theo Bí thư Đoàn xã Phúc Hòa Khuất Mạnh Quốc, Đoàn thanh niên xã thường xuyên đăng tải hoạt động trên các trang mạng xã hội để lan tỏa việc làm tốt đến cộng đồng. Đã có rất nhiều người dân đang sinh sống ở Phúc Hòa và người dân Phúc Hòa xa quê đóng góp một phần vào công tác phòng, chống dịch của địa phương. Ngoài tiền mặt, nhiều người còn ủng hộ gạo, đậu xanh, thịt gà, thịt lợn... Với những hỗ trợ bằng hiện vật, các đoàn viên "tính toán" hợp lý sao cho nấu thành những món ăn ngon như: Cháo, xôi gà, bánh mì kẹp thịt, bánh mì sốt vang...

Thanh niên xã Phúc Hòa nấu cháo phục vụ bữa đêm cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Việc làm ý nghĩa của Đoàn thanh niên xã Phúc Hòa đã nhận được rất nhiều lời khen của cộng đồng. Ông Kiều Văn Lụa, người dân thôn 2, xã Phúc Hòa xúc động làm thơ: "Cảm ơn các cháu thanh niên/Nhiệt tình nấu cháo, động viên chốt làng/Góp phần xây dựng, giữ làng/Bồi dưỡng sức khỏe cho từng chốt canh".

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp những bữa ăn đêm gửi tới tuyến đầu chống dịch