Quận Thanh Xuân hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh

Việt Tuấn| 16/08/2021 16:54

(NSHN) - Ngày 16-8, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 quận Thanh Xuân cho biết, toàn quận đã tiếp nhận hồ sơ, xét duyệt và hỗ trợ hơn 200 lao động với số tiền gần 400 triệu đồng. Tổng số tiền quyên góp ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 và tiêm vắc xin phòng Covid-19 của quận là gần 10,8 tỷ đồng.

Quận trao quà cho các đối tượng tại “Siêu thị 0 đồng”.

Ngoài ra, từ ngày 12-8 đến nay, các ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội của quận đã tổ chức hỗ trợ nhiều đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Trong đó, Liên đoàn Lao động quận tổ chức "Siêu thị 0 đồng", “Xe buýt siêu thị 0 đồng” để trao "Túi an sinh công đoàn" gồm 733 suất quà cho đoàn viên, người lao động với tổng số tiền 150 triệu đồng; tặng quà cho 13 chốt kiểm soát tại các phường với tổng giá trị 30 triệu đồng.

Hỗ trợ các bữa ăn cho các chốt phòng, chống dịch.

Hội Liên hiệp phụ nữ quận đã chỉ đạo Hội Liên hiệp phụ nữ 11 phường rà soát được gần 300 chị em phụ nữ là lao động tự do, phụ nữ dễ bị tổn thương gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn quận để kịp thời hỗ trợ. Theo đó, Hội Liên hiệp phụ nữ quận đã tiếp nhận ủng hộ từ Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố 275 suất quà, mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng và 100 suất  quà,  mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng (tổng số tiền 140 triệu đồng) trao cho các đối tượng phụ nữ khó khăn 11 phường. Ngoài ra, Hội Liên hiệp phụ nữ quận đã vận động xã hội hóa được 1 tấn gạo để tiếp tục hỗ trợ cho 100 gia đình khó khăn trên địa bàn với tổng trị giá 20 triệu đồng.

Lãnh đạo quận trao quà cho lao động tự do khó khăn.

Bên cạnh đó, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Thanh Xuân còn tiếp nhận ủng hộ của các tổ chức, cá nhân với số tiền hơn 23 triệu đồng, mua nhu yếu phẩm cho các hộ dân trong khu vực đang thực hiện cách ly trên địa bàn quận.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Thanh Xuân hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh