“Bếp xanh thanh niên” chung tay chống dịch Covid-19

Hiền Thu| 16/08/2021 16:24

(NSHN) - Nhằm chung tay phòng, chống dịch Covid-19, Quận đoàn Hoàng Mai đã tổ chức mô hình “Bếp xanh thanh niên” (nổi lửa từ ngày 12-8 đến hết ngày 23-8-2021).

Trung bình mỗi ngày “Bếp xanh thanh niên” phục vụ miễn phí hơn 700 suất cơm, mỗi ngày 2 bữa cho lực lượng y, bác sĩ về hỗ trợ quận Hoàng Mai tiêm chủng, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng và lao động tự do bị mất việc làm, người có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên bị mắc kẹt do thực hiện giãn cách xã hội.

Các suất ăn miễn phí được “Bếp xanh thanh niên” chuẩn bị chu đáo.

Từ khi “Bếp xanh thanh niên” nổi lửa, cứ 7h hằng ngày, các tình nguyện viên trẻ quận Hoàng Mai đã có mặt tại Trung tâm Văn hóa phía Đông quận để bắt đầu một ngày chuẩn bị các bữa ăn miễn phí. Người nào cũng tất bật các phần việc: Tiếp nhận thực phẩm, nhặt rau, nấu cơm, chia cơm, đóng gói… và không quên thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế để có những suất ăn nóng hổi, bảo đảm dinh dưỡng, an toàn cho lực lượng y, bác sĩ, những tình nguyện viên, những người lao động tự do trên địa bàn quận.

Đoàn viên, thanh niên vận chuyển các suất cơm đến địa chỉ cần.

Theo Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang, mô hình “Bếp xanh thanh niên” từ khi được triển khai đã nhận được rất nhiều sự chung tay giúp sức từ thanh niên tình nguyện, các tổ chức, đơn vị và các Mạnh thường quân, nhiều em nhỏ đã tự nguyện gửi nhu yếu phẩm hằng ngày như trứng, rau đến bếp ăn để ủng hộ.

Trao các suất cơm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

“Sau 3 ngày triển khai, “Bếp xanh thanh niên” đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía các lực lượng về ý nghĩa của chương trình và chất lượng các bữa ăn”, Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang thông tin.

Người dân nhận các suất cơm miễn phí từ “Bếp xanh thanh niên”.

“Bếp xanh thanh niên” sẽ được Quận đoàn Hoàng Mai duy trì đến hết ngày 23-8-2021. Người lao động tự do, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu nhận cơm có thể liên hệ trực tiếp số hotline của chương trình: 0966612345.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Bếp xanh thanh niên” chung tay chống dịch Covid-19