Quận Hà Đông chi hơn 1,5 tỷ đồng hỗ trợ gần 6.000 lượt người lao động tự do

Tuấn Việt| 15/08/2021 15:53

(NSHN) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, quận Hà Đông đã rà soát các đối tượng khó khăn, nhất là các lao động tự do, công nhân xây dựng, sinh viên thuê trọ để tặng nhu yếu phẩm, ổn định cuộc sống trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội.

Các ngành, đoàn thể quận Hà Đông tặng quà cho người lao động gặp khó khăn tại phường Hà Cầu.

Theo kết quả rà soát, quận Hà Đông hiện có khoảng 2.400 người lao động, chủ yếu là lao động phổ thông làm việc trong các công trình xây dựng, không có hợp đồng lao động, không được đóng bảo hiểm, ở các tỉnh xa chưa kịp về quê trước khi có quyết định giãn cách xã hội.

Để kịp thời hỗ trợ đời sống các đối tượng này, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận, các phường và các hội, đoàn thể vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm giúp người lao động vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19.

Trao các phần quà đến tận tay người lao động gặp khó khăn của phường Phú Lãm.

Tính đến ngày 15-8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận, các ngành, đoàn thể quận Hà Đông và các phường đã hỗ trợ được tổng số 5.958 lượt người lao động ngoại tỉnh, sinh viên thuê trọ bị “mắc kẹt” trên địa bàn quận với tổng số tiền là hơn 1,5 tỷ đồng.

Trao nhu yếu phẩm cho phường Phú Lãm để tặng quà hỗ trợ các lao động tự do trên địa bàn phường.

Tính từ ngày 13-8 đến nay, từ nguồn Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của quận, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận và Phòng Lao động - Thương binh và xã hội quận Hà Đông đã chuyển 1.787 suất quà về các phường để trao đến tay người lao động tự do ngoại tỉnh, công nhân đang trú tại các lán xây dựng, sinh viên thuê trọ với tổng trị giá quà tặng gần 370 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hà Đông chi hơn 1,5 tỷ đồng hỗ trợ gần 6.000 lượt người lao động tự do