Các huyện Mỹ Đức, Thạch Thất, Đan Phượng tặng ''Túi an sinh Công đoàn'' cho người lao động

Hà Phong| 12/08/2021 15:47

(NSHN) - Ngày 12-8, Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức đã tổ chức "Chuyến xe siêu thị 0 đồng" để trao tặng 72 "Túi an sinh Công đoàn" gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm thiết yếu, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại các công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp.

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức tặng "Túi an sinh Công đoàn" cho người lao động.

Đồng hành cùng "Chuyến xe siêu thị 0 đồng", Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mỹ Đức Đỗ Trung Hai đã động viên các đoàn viên công đoàn khắc phục khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch; đồng thời, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình.

Công đoàn cơ sở cần tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên; kịp thời báo cáo, đề xuất với Liên đoàn Lao động huyện về các trường hợp đặc biệt khó khăn để có sự phối hợp chăm lo; đề xuất với người sử dụng lao động bảo đảm đầy đủ tiền lương, các chế độ chính sách đối với công nhân lao động.

Cùng ngày, Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng tổ chức “Chuyến xe siêu thị 0 đồng” đến hỗ trợ các loại rau, thịt, trứng, đậu phụ... tới 15 bếp ăn tại các doanh nghiệp trên địa bàn đang thực hiện “3 tại chỗ”; đồng thời trao 260 "Túi an sinh Công đoàn".

Trong khi đó, Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thất cũng tổ chức trao "Túi an sinh Công đoàn" cho 193 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ngừng việc, nghỉ việc không lương do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các huyện Mỹ Đức, Thạch Thất, Đan Phượng tặng ''Túi an sinh Công đoàn'' cho người lao động