Quận Hà Đông tặng nhu yếu phẩm cho người lao động khó khăn

Tuấn Việt| 11/08/2021 13:36

(NSHN) - Trong 2 ngày (10 và 11-8), Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp phụ nữ và Hội Chữ thập đỏ quận Hà Đông đã thăm, động viên và trao tặng các nhu yếu phẩm cho công nhân lao động gặp khó khăn tại hai phường Yên Nghĩa và Phú La.

 Các ngành, đoàn thể quận Hà Đông trao tặng phường Yên Nghĩa 1 tấn gạo, 100kg lạc cùng nhiều nhu yếu phẩm.

Trong thời gian giãn cách xã hội, trên địa bàn hai phường Yên Nghĩa và Phú La có 23 nhóm người lao động với khoảng 400 lao động, chủ yếu là lao động phổ thông, làm việc trong các công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp, không có hợp đồng lao động, không được đóng bảo hiểm, ở các tỉnh xa chưa kịp về quê trước khi có quy định giãn cách xã hội.

Để kịp thời hỗ trợ đời sống các đối tượng này, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Hà Đông đã chủ động phối hợp với các địa phương, hội đoàn thể vận động nguồn lực từ tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm... giúp người lao động vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19.

Đại diện các ngành, đoàn thể quận đã trao tặng người lao động tại phường Yên Nghĩa 1 tấn gạo, 100kg lạc và nhiều nhu yếu phẩm khác như: Mì tôm, nước mắm, dầu ăn, rau củ quả các loại; trao tặng người lao động tại phường Phú La 230kg gạo, 2.000 quả trứng.

Ngoài ra, thông qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, bắt đầu từ ngày 9-8-2021 đến nay, một số doanh nghiệp và nhà hảo tâm đã hỗ trợ thịt và rau củ quả hằng ngày cho người lao động tại phường Yên Nghĩa và 100 sinh viên đang thuê trọ tại phường Mộ Lao (quận Hà Đông).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hà Đông tặng nhu yếu phẩm cho người lao động khó khăn