Quận Hà Đông triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 8

Tuấn Việt| 10/08/2021 17:26

(NSHN) - Thực hiện chỉ đạo của thành phố Hà Nội, UBND quận Hà Đông đã triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 8 trên địa bàn quận từ ngày 10 đến 20-8-2021.

 Người dân được kiểm tra sức khỏe trước tiêm vắc xin tại điểm tiêm Trạm Y tế phường Nguyễn Trãi.

Theo đó, quận Hà Đông tổ chức 27 điểm tiêm chủng, gồm: 17 điểm cố định tại trạm y tế phường; 4 điểm tại bệnh viện (Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Đa khoa 16A, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thiên Đức, Bệnh viện Công an thành phố Hà Nội) và 6 điểm tiêm lưu động tại các phường.

Để triển khai tiêm an toàn, đúng đối tượng, UBND quận Hà Đông yêu cầu các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn quận tổ chức rà soát đối tượng cần tiêm chủng, chịu trách nhiệm về việc lập danh sách đối tượng cần tiêm vắc xin phòng Covid-19 của cơ quan, đơn vị theo thứ tự ưu tiên theo quy định.

UBND quận Hà Đông cũng yêu cầu UBND các phường huy động tối đa nguồn nhân lực tổ chức triển khai tiêm chủng ngay số vắc xin được phân bổ, hoàn thành trong thời gian sớm nhất, bảo đảm an toàn nhất.

Tính đến ngày 8-8-2021, trên địa bàn quận Hà Đông đã tổ chức tiêm 43.348 liều, trong đó có 4.135 người đã tiêm đủ 2 mũi. Quá trình tiêm chủng cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận bảo đảm an toàn, không xảy ra tai biến...

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hà Đông triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 8