Quận Tây Hồ chi trả kinh phí hỗ trợ cho gần 1.400 lao động tự do

Nguyệt Ánh| 09/08/2021 15:12

(NSHN) - Ngày 9-8, UBND quận Tây Hồ tổ chức chi trả kinh phí hỗ trợ người lao động tự do, lao động nhập cư gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Bà Phạm Thị Đông vui mừng khi nhận được tiền hỗ trợ.

Là lao động nhập cư, bà Phạm Thị Đông (quê Nam Định), sinh sống bằng nghề thu nhặt phế liệu, lên Hà Nội thuê nhà ở phường Nhật Tân, nuôi một con thiểu năng và một con đang học đại học năm thứ 3, hoàn cảnh khó khăn khi mất việc làm vì dịch bệnh. Vui mừng nhận được số tiền hỗ trợ từ phường, bà Đông bày tỏ: “Số tiền tuy không lớn, nhưng đối với tôi rất có giá trị, giúp trang trải chi phí sinh hoạt, nhất là những ngày không có việc làm”.

Còn hai vợ chồng anh Trần Xuân Chế và Nguyễn Thị Hà, quê Nghệ An, thuê nhà ở Hà Nội đã được 6 năm, chồng đi sửa điện nước tự do, vợ đi làm giúp việc, hai con còn nhỏ. Do tình hình dịch bệnh, thực hiện giãn cách, cả hai đều phải nghỉ việc.

“Tôi được lãnh đạo phường Nhật Tân hướng dẫn khai hồ sơ rất cụ thể. Chỉ ít ngày là hồ sơ của tôi đã được duyệt và hôm nay đã nhận được tiền. Tuy mới chỉ một người được hưởng tiền hỗ trợ, nhưng tôi thấy quận và phường làm rất kịp thời”, anh Trần Xuân Chế chia sẻ.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Phạm Xuân Tài thăm hỏi, trao quà và tiền hỗ trợ cho gia đình anh Trần Xuân Chế.

Đến thăm, tặng quà và trao hỗ trợ cho một số gia đình lao động tự do, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Phạm Xuân Tài cho biết, thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1-7-2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, UBND quận đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, ban, ngành, đơn vị liên quan và UBND các phường.

“Qua khảo sát, trên địa bàn quận Tây Hồ có gần 16.000 lao động tự do. Chúng tôi đã chỉ đạo quyết liệt, rà soát không để sót đối tượng nào. Hồ sơ đến, chúng tôi chỉ đạo làm ngay, làm sao để rút ngắn thời gian giải quyết, thẩm định…; đồng thời, đẩy nhanh tiến độ, để phê duyệt và chi trả kịp thời cho đối tượng lao động tự do, bởi đây là đối tượng rất khó khăn”, ông Phạm Xuân Tài chia sẻ.

Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Tây Hồ Dương Văn Trường cho biết, đến ngày 9-8, tổng số hồ sơ lao động tự do UBND quận đã phê duyệt là 1.376 hồ sơ, với tổng số kinh phí hỗ trợ 2,064 tỷ đồng. UBND các phường đã tổ chức chi trả xong cho 459 lao động, với số kinh phí 688,5 triệu đồng. Trong ngày 10-8, các phường sẽ chi trả nốt các trường hợp đã được phê duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ chi trả kinh phí hỗ trợ cho gần 1.400 lao động tự do