Quận Tây Hồ đưa 8 điểm cung cấp thực phẩm an toàn vào phục vụ người dân

Nguyệt Ánh| 09/08/2021 14:34

(NSHN) - Ngày 9-8, quận Tây Hồ đã đưa 8 điểm cung cấp thực phẩm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại 8 phường vào hoạt động phục vụ người dân, đặc biệt là “vùng xanh an toàn”.

Người dân lựa chọn hàng hóa tại điểm cung cấp thực phẩm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, các điểm cung cấp thực phẩm an toàn mở đợt 1 tại: Nhà văn hóa phường Nhật Tân (phường Nhật Tân); Nhà sinh hoạt khu dân cư số 13, ngõ 46 Nguyễn Hoàng Tôn (phường Phú Thượng); Nhà văn hóa tổ 6 + 7, ngõ 444 đường Thụy Khuê (phường Bưởi); Nhà sinh hoạt khu dân cư số 3, số 69 đường Thụy Khuê (phường Thụy Khuê); Nhà văn hóa tổ 9, số 2 ngõ 76 đường An Dương (phường Yên Phụ); Nhà sinh hoạt số 6, 18 đường Tây Hồ (phường Quảng An); Nhà sinh hoạt tổ dân phố 12 + 13, ngõ 445 Lạc Long Quân (phường Xuân La); Nhà sinh hoạt khu dân cư số 7, 111 Tứ Liên (phường Tứ Liên).

Ghi nhận tại điểm cung cấp thực phẩm an toàn Nhà văn hóa phường Nhật Tân, có đầy đủ các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống, rau củ quả, cá, thịt… Người dân đến mua hàng tuân thủ nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, xuất trình thẻ vào chợ; cung cấp thông tin tên, địa chỉ, số điện thoại; thực hiện khai báo y tế đầy đủ; sát khuẩn tay…

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Quận ủy, UBND quận Tây Hồ đã giao Phòng Kinh tế quận lựa chọn các công ty lớn và có uy tín như: Công ty TNHH Hương Việt Sinh, Công ty cổ phần Tập đoàn bữa ăn an toàn, hệ thống Vinmart… cung cấp thực phẩm bảo đảm chất lượng đến các điểm cung cấp thực phẩm an toàn đã được UBND các phường đăng ký để phục vụ người dân, giúp họ không phải ra ngoài mua nhu yếu phẩm những ngày giãn cách xã hội, đặc biệt là những “vùng xanh an toàn”, góp phần bảo đảm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Người dân có thể đặt hằng ngày, mua hôm nay và lấy hàng vào hôm sau thông qua đường dây hotline của các đơn vị cung ứng thực phẩm và nhu yếu phẩm. Dự kiến sẽ có thêm các điểm cung cấp thực phẩm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Tây Hồ trong thời gian tới.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ đưa 8 điểm cung cấp thực phẩm an toàn vào phục vụ người dân