Quận Hà Đông triển khai bán hàng lưu động trong bối cảnh giãn cách xã hội

Tuấn Việt| 08/08/2021 17:17

(NSHN) - Ngày 8-8, điểm bán hàng lưu động đầu tiên trên địa bàn quận Hà Đông đã được mở tại Nhà văn hóa tổ dân phố Phúc Tiến, phường Biên Giang, để cung ứng hàng hóa thiết yếu cho nhân dân trên địa bàn trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19.

Hàng hóa phong phú phục vụ nhân dân tại điểm bán hàng lưu động ở phường Biên Giang (quận Hà Đông).

Để bảo đảm nguồn cung thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn quận; hạn chế tối đa việc ra khỏi nhà của người dân, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng, UBND quận Hà Đông đã triển khai phương án xây dựng điểm bán hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm trên địa bàn các phường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Theo đó, tại các điểm bán hàng lưu động, UBND các phường chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, kẻ vạch sơn bảo đảm khoảng cách an toàn cho người dân đến mua hàng. Người dân đi mua hàng sử dụng phiếu đi chợ do UBND phường phát, đi chợ đúng ngày ghi trên phiếu, khi đi cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Đơn vị cung cấp hàng hóa nhu yếu phẩm là siêu thị Aeon Mall Hà Đông. Các mặt hàng được cung cấp tại điểm bán hàng lưu động bảo đảm an toàn thực phẩm từ khâu sản xuất, vận chuyển, bảo quản và tiêu thụ theo quy định, gồm các loại thực phẩm tươi sống: Rau, thịt các loại và nhiều nhu yếu phẩm khác…

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hà Đông triển khai bán hàng lưu động trong bối cảnh giãn cách xã hội