Cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân trong các khu phố cổ

Hương Ly| 08/08/2021 13:16

(NSHN) - Sáng 8-8, UBND quận Hoàn Kiếm đã khai trương điểm bán hàng lưu động đầu tiên tại địa điểm Trường Trung học cơ sở Nguyễn Du (44 và 46 phố Hàng Quạt, phường Hàng Gai) để cung ứng hàng hóa thiết yếu cho nhân dân trong các khu phố cổ trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội…

Cán bộ quận Hoàn Kiếm thị sát điểm cung ứng hàng hóa phục vụ nhân dân tại Trường Trung học cơ sở Nguyễn Du (phố Hàng Quạt).

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới tại điểm bán hàng lưu động, Chủ tịch UBND phường Hàng Gai Nguyễn Mạnh Linh cho biết, thực hiện chỉ đạo của quận Hoàn Kiếm, phường Hàng Gai đã phối hợp với Công ty cổ phần Hương Việt Sinh - doanh nghiệp có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, là đơn vị đủ điều kiện vận chuyển, kinh doanh và bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu theo quy định của thành phố tham gia cung cấp rau, hoa, quả, thịt, tôm, cá tươi sạch. UBND phường phối hợp các tổ dân phố phát phiếu mua hàng tới từng tổ dân phố theo khung thời gian 3 ngày/lần. Mỗi buổi cung ứng sẽ phục vụ trong 4 giờ, các tổ dân phố sẽ mua theo khung giờ quy định để bảo đảm giãn cách.

Đồng thời, UBND phường phối hợp hệ thống BRG mart, đơn vị được thành phố lựa chọn đủ điều kiện cung ứng hàng hóa và vận chuyển, lập nhóm bán hàng hóa thiết yếu qua mạng xã hội Zalo “Cung ứng Hàng Gai - BRG mart”.

Nguồn hàng hóa tại quầy bán hàng lưu động khá dồi dào, giá cả phải chăng và được niêm yết công khai.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân, để bảo đảm nguồn cung thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn quận; hạn chế tối đa việc ra khỏi nhà của người dân, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng, UBND quận Hoàn Kiếm đã xây dựng phương án tổ chức bán hàng lưu động cung ứng hàng hóa thiết yếu cho nhân dân trên địa bàn quận. Các đơn vị bán hàng tại các điểm bán hàng lưu động là các đơn vị đủ điều kiện vận chuyển, kinh doanh và bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu, hàng hóa bảo đảm chất lượng.

Người dân chấp hành nghiêm thông điệp “5K” khi tham gia mua hàng hóa.

Có mặt tại điểm bán hàng lưu động sáng 8-8, có thể dễ dàng nhận thấy, các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống, rau, củ quả và thực phẩm khô được cung ứng với số lượng dồi dào, giá bán được niêm yết công khai. Các hộ dân đến mua hàng có thể chọn sẵn số lượng, mặt hàng cần mua theo mẫu in sẵn. Nhân viên bán hàng sẽ tiếp nhận danh sách, lựa chọn hàng hóa và chuyển ngay sang quầy thanh toán. Nhờ vậy, việc mua hàng diễn ra rất thuận tiện, nhanh chóng, bảo đảm giãn cách theo quy định. 

Bà Trần Thị Nga (50 phố Hàng Gai) nhận xét: “Hàng hóa khá phong phú, rau, thịt tươi ngon và giá cả cũng phải chăng. Gia đình tôi chỉ có hai người già nên khi có điểm bán hàng lưu động, thay vì đi chợ Hàng Bè, tôi có thể đi bộ ra mua hàng, rất thuận tiện”. Chị Nguyễn Thị Thủy (số 8 phố Hàng Nón) cũng mua được thịt bò, tôm, cá, rau tươi để phục vụ bữa ăn gia đình trong 3 ngày, chị nhận xét: “Thịt và rau đều tươi ngon vì được nhà cung cấp bảo quản đúng tiêu chuẩn".

Danh mục hàng hóa và giá tiền được in sẵn để người dân có thể dễ dàng mua sắm.

Được biết, sau khi triển khai bán hàng lưu động tại phường Hàng Gai, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ triển khai thêm nhiều điểm bán hàng lưu động tại 18 phường trên địa bàn nhằm cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân trong thời gian thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội. 

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân trong các khu phố cổ