Ứng Hòa: Bảo vệ ''vùng xanh'', không để dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng

B.Hân| 08/08/2021 10:02

(NSHN) - UBND huyện Ứng Hòa đã chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát, tuyên truyền các thôn, xóm, tổ dân phố thành lập các chốt bảo vệ “vùng xanh” an toàn; tiếp tục thực hiện đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp “khóa chặt”, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

 Các "vùng xanh" được thiết lập và giám sát chặt chẽ trên địa bàn huyện.

Tính đến 18h ngày 7-8, trên địa bàn huyện ghi nhận 10 trường hợp dương tính với Covid-19 (xã Hòa Xá 6 trường hợp, xã Trường Thịnh 2 trường hợp, xã Hoa Sơn và Viên An mỗi địa phương 1 trường hợp). Trong đó, 6 bệnh nhân ở xã Hòa Xá đã khỏi bệnh trở về địa phương. Hiện, trên địa bàn huyện còn theo dõi sức khỏe 1.055 trường hợp.

Ngoài kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch với số tiền trên 720 triệu đồng, huyện đã giám sát chặt chẽ tại các chốt kiểm soát, các chốt “vùng xanh” (vùng không có dịch); tăng cường chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát, tuyên truyền các thôn, xóm, tổ dân phố thành lập các chốt bảo vệ “vùng xanh” nhằm huy động lực lượng quần chúng nhân dân cùng chính quyền tham gia phòng, chống dịch.

Toàn huyện đã tiêm 23.458 mũi vắc xin cho người dân. Đối với công tác chuẩn bị các khu cách ly y tế tập trung, sau khi rà soát, tổng công suất của các khu cách ly tập trung dự kiến của huyện là 1.039 giường. UBND huyện tiếp tục chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự huyện phối hợp với các ngành chức năng tổ chức rà soát các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn để sẵn sàng các khu cách ly tập trung với công suất 3.000 giường theo chỉ đạo của thành phố.

Huyện cũng duy trì các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra toàn diện công tác phòng, chống dịch tại 29 xã, thị trấn, các cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất, siêu thị, chợ… Các đội phản ứng nhanh của huyện tiếp tục công tác thường trực 24/24/7, sẵn sàng cơ động xử lý khi có tình huống xảy ra; đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức: Phát thanh, tuyên truyền lưu động, tuyên truyền trên các trang mạng xã hội, trang  fanpage Ứng Hòa...

Xác định tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, thời gian tới, huyện tiếp tục thực hiện đồng bộ nhiều nhiệm vụ, “khóa chặt” kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, trong đó, duy trì công tác thường trực 24/24/7 của Sở Chỉ huy và Ban Thường trực Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện; tăng cường công tác chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thực hiện nghiêm giãn cách xã hội để phòng, chống dịch...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng Hòa: Bảo vệ ''vùng xanh'', không để dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng