Quận Cầu Giấy chi kinh phí hỗ trợ cho người không có giao kết hợp đồng lao động

Hà Phong| 07/08/2021 18:39

(NSHN) - Ngày 7-8, UBND quận Cầu Giấy đã tiến hành chi trả kinh phí hỗ trợ đối với người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do), bị mất việc làm gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 đợt 1 trên địa bàn quận.

Hỗ trợ lao động tự do tại phường Dịch Vọng Hậu.

Trong đợt này, 60 lao động tự do, được nhận mức hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người, tổng số tiền hỗ trợ 90 triệu đồng. Trong đó, phường Dịch Vọng Hậu có 18 trường hợp, phường Mai Dịch 10 trường hợp và phường Nghĩa Tân 32 trường hợp. Các đối tượng trên là người phục vụ, kinh doanh hàng ăn, uống... thuộc diện phải dừng hoạt động để phòng, chống dịch theo quy định của UBND thành phố Hà Nội.

Tại phường Dịch Vọng Hậu, trong đợt này, các lao động tự do ngoài việc nhận 1,5 triệu đồng/người, còn được các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn thông qua UBND phường hỗ trợ 10kg gạo, 1 túi rau/người.

Các trường hợp thuộc diện lao động tự do được hỗ trợ theo quy định của Chính phủ đang tiếp tục được các phường trên địa bàn rà soát, niêm yết danh sách, trình UBND quận phê duyệt để chi trả trong thời gian sớm nhất.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND phường Dịch Vọng Hậu sẽ gửi thông báo mời người dân tới nhận kinh phí hỗ trợ theo từng đợt, từng khung giờ khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Cầu Giấy chi kinh phí hỗ trợ cho người không có giao kết hợp đồng lao động