Nhiều hộ khó khăn ở huyện Mỹ Đức nhận hỗ trợ kịp thời

B.Hân| 07/08/2021 16:52

(NSHN) - UBND huyện Mỹ Đức đã ban hành quyết định hỗ trợ 419 lao động tự do, 29 cá nhân bị ảnh hưởng trực tiếp từ dịch bệnh với kinh phí trên 700 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức trao kinh phí hỗ trợ cho các cá nhân tại xã An Mỹ.

Thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1-7-2021 của Chính phủ và Quyết định số 3642/QĐ-UBND ngày 21-7-2021 của UBND thành phố về một số chính sách hỗ trợ người lao động và sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, đến nay, huyện Mỹ Đức đã và đang tích cực triển khai việc hỗ trợ cho các nhóm đối tượng.

Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Mỹ Đức Trần Ngọc Nghìn cho biết, huyện giao cho các xã, thị trấn khẩn trương rà soát các đối tượng phù hợp với nội dung các nghị quyết bảo đảm công khai, minh bạch và kịp thời. 

Do đặc thù của huyện chủ yếu là người dân làm nông nghiệp và lao động tự do, một số nghề dịch vụ, lao động tại các khu công nghiệp ở ngoài địa phương nên trong thời điểm hiện tại bị ngừng việc, nhiều người dân không có nguồn thu khác, sự hỗ trợ của Chính phủ, thành phố và huyện là nguồn động viên lớn để người lao động tiếp tục yên tâm thực hiện giãn cách xã hội.

Với quy trình thủ tục xét duyệt đơn giản, tạo điều kiện cho người dân, UBND huyện đã ban hành quyết định hỗ trợ cho 419 lao động tự do, 29 cá nhân bị ảnh hưởng trực tiếp từ dịch bệnh với kinh phí hơn 700 triệu đồng và tiếp tục hoàn thiện nhiều hồ sơ khác để hỗ trợ cho các cá nhân, chủ doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hộ khó khăn ở huyện Mỹ Đức nhận hỗ trợ kịp thời