Quận Tây Hồ xét nghiệm nhanh cho người lao động sinh sống ngoài khu vực đê sông Hồng

Dương Linh| 02/08/2021 10:48

(NSHN) - Để chủ động phát hiện sớm các trường hợp nhiễm Covid-19, chiều 1-8, tại hai phường Yên Phụ và Tứ Liên, Trung tâm Y tế quận Tây Hồ đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho 379 người dân sinh sống tạm ở ngoài đê sông Hồng; lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn để sàng lọc.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân sinh sống tạm ngoài khu vực đê sông Hồng.

Trước đó, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 quận đã giao cho Trung tâm Y tế quận và trạm y tế 2 phường trên rà soát, lập danh sách, thông báo, gửi giấy mời người dân đang sinh sống tại các khu vực bãi sông Hồng có nguy cơ cao đến xét nghiệm tại các địa điểm lấy mẫu, phân chia theo các khung giờ, bảo đảm giãn cách và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Địa điểm lấy mẫu được bố trí tại các trường học trên địa bàn và nhà văn hóa có diện tích rộng.

Cùng phối hợp với Trạm Y tế phường Yên Phụ và phường Tứ Liên, Bệnh viện Thu Cúc đã cử 25 nhân viên y tế xuống hỗ trợ, thực hiện lấy mẫu. Người dân hai phường được mời đến lấy mẫu xét nghiệm thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, thông điệp 5K và lần lượt theo danh sách tiến hành lấy mẫu xét nghiệm PCR. Trong đó, phường Yên Phụ có 284 người, Tứ Liên có 95 người dân đã được xét nghiệm.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tặng gạo tại điểm xét nghiệm cho người dân khó khăn.

Cùng với đó, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Quận ủy và sự thống nhất của Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 quận, Phòng Kinh tế quận đã chủ động tham mưu, kết nối các đối tác cung ứng lương thực, bảo đảm giá cả, chất lượng; phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội quận Tây Hồ hỗ trợ đến các hộ dân không có thu nhập, sinh sống tạm ngoài khu vực đê sông Hồng thuộc địa bàn hai phường, mỗi gia đình 10kg gạo.

Người dân hai phường được mời đến lấy mẫu xét nghiệm thực hiện nghiêm việc giãn cách.

Đây là việc làm thiết thực, kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ những đối tượng đặc biệt chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19; khẳng định sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt, chủ động của Đảng bộ, chính quyền quận Tây Hồ luôn hướng về người dân để cùng nhau đoàn kết đẩy lùi dịch bệnh.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ xét nghiệm nhanh cho người lao động sinh sống ngoài khu vực đê sông Hồng