Quận Đống Đa: Cần kiểm soát tốt hơn những địa bàn giáp ranh

Nguyệt Ánh| 29/07/2021 17:21

(NSHN) - Ngày 29-7, quận Đống Đa tổ chức 3 đoàn kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23-7-2021 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng, chống dịch Covid-19 tại các chốt trực, cách ly và thực hiện phòng, chống dịch của người dân, đơn vị, doanh nghiệp.

 Kiểm tra nơi thực hiện cách ly y tế tại Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội (phường Khâm Thiên).

Ba đoàn đã kiểm tra các điểm chợ: Ngô Sĩ Liên (phường Văn Miếu), Đặng Trần Côn (phường Cát Linh), ngõ 10, Hoàng Ngọc Phách (phường Láng Hạ); các chốt kiểm soát: Hồ Ba Mẫu (phường Kim Liên), Hồ Đắc Di (phường Nam Đồng); các đơn vị: Viện Công nghệ xạ hiếm, Trung tâm lưu trữ địa chất (phường Láng Hạ), Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội (phường Khâm Thiên); các trường: Học viện Ngoại giao (phường Láng Thượng); Đại học Giao thông Vận tải (phường Láng Thượng); Đại học Công đoàn (phường Quang Trung); các bệnh viện: Đại học Y Hà Nội, Da liễu Hà Nội…

Qua kiểm tra, lãnh đạo quận Đống Đa ghi nhận sự vào cuộc chủ động của cả hệ thống chính trị các phường, doanh nghiệp, đơn vị hành chính đóng trên địa bàn trong công tác phòng, chống dịch. Cụ thể, tại các phường khi có ca Covid-19, công tác xử lý, khoanh vùng, cách ly, truy vết rất nghiêm túc, khẩn trương. Cùng với đó, các phường khai thác tốt hệ thống truyền thanh vào công tác tuyên truyền phòng, chống dịch; phát huy tốt vai trò tự quản trong cộng đồng dân cư. Tại các doanh nghiệp, đơn vị hành chính đã thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch theo hướng dẫn.

 Kiểm tra khu vực tiêm chủng tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Lãnh đạo quận Đống Đa đề nghị, thời gian tới các phường, doanh nghiệp, đơn vị đóng trên địa bàn phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, cần có biện pháp để giảm tải áp lực cho các lực lượng tuyến đầu. Ngoài ra, cần có sự phối hợp giữa các chốt để kiểm soát tốt hơn tại những địa bàn giáp ranh phường với phường vì đây đang là khâu yếu trên toàn thành phố về kiểm soát dịch. Đặc biệt, thực hiện nghiêm làm việc giãn cách tại các doanh nghiệp, đơn vị hành chính để phòng dịch hiệu quả…

Đoàn công tác kiểm tra tại chợ Ngô Sĩ Liên (phường Văn Miếu).

Cùng ngày, UBND quận Đống Đa cũng đã ban hành Văn bản số 1425/UBND-KT, thống nhất phương án phát “Thẻ vào chợ” cho người dân trên địa bàn. Theo đó, mỗi hộ gia đình sẽ được UBND phường cấp 3 thẻ/lần tới các chợ dân sinh trên địa bàn trong vòng 9 ngày kể từ 30-7 đến hết 7-8-2021; người dân tự điền thông tin người đi chợ vào thẻ và luân phiên giữa các hộ gia đình. Thẻ chỉ được sử dụng 1 lần và đúng với ngày ghi trên thẻ.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Đống Đa: Cần kiểm soát tốt hơn những địa bàn giáp ranh