Rà soát quy định, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Hương Ly| 29/07/2021 15:16

(NSHN) - Sáng 29-7, đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 của quận Hoàn Kiếm do Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định dẫn dầu đã tới kiểm tra chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại ngã tư Quang Trung - Nguyễn Du và ngã tư phố Huế - Nguyễn Du.

Đoàn cũng đã tới kiểm tra thực tế việc triển khai tiêm vắc xin trên diện rộng cho nhân dân trên địa bàn quận tại hai điểm tiêm: Trường Trung học cơ sở Trưng Vương (phố Hàng Bài) và Trường Mầm non chất lượng cao 20-10 (phố Thợ Nhuộm).

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm kiểm tra chốt kiểm soát Quang Trung - Nguyễn Du; Phố Huế - Nguyễn Du.

Tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, đoàn đã trực tiếp kiểm tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23-7-2021 của Chủ tịch UBND thành phố, đặc biệt là quy định “chỉ ra đường khi có việc thực sự cần thiết”. Đồng chí Vũ Đăng Định đề nghị các lực lượng chức năng nêu cao tinh thần trách nhiệm, bố trí lực lượng ứng trực, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định hiện hành; đồng thời đề nghị các đoàn thể chính trị - xã hội cùng vào cuộc, tham gia hỗ trợ các lực lượng chức năng hoàn thành nhiệm vụ. 

Kiểm tra việc thực hiện kế hoạch tổ chức chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của quận Hoàn Kiếm tại điểm tiêm Trường Trung học cơ sở Trưng Vương (phố Hàng Bài) và Trường Mầm non chất lượng cao 20-10 (phố Thợ Nhuộm), đồng chí Vũ Đăng Định đề nghị Trung tâm Y tế quận phối hợp chặt chẽ với UBND các phường, các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện tiêm chủng cho các đối tượng trên địa bàn quận bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối cho nhân dân. 

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm kiểm tra điểm tiêm trên địa bàn quận. 

* Sáng cùng ngày, đoàn kiểm tra của UBND quận Hoàn Kiếm do Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn dẫn đầu đã đột xuất kiểm tra việc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại trụ sở làm việc của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (số 51 phố Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm). 

Đoàn kiểm tra của UBND quận Hoàn Kiếm kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND tại trụ sở Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Thực hiện chỉ thị của trung ương, Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND thành phố Hà Nội, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã quán triệt đến các cơ quan, đơn vị trực thuộc; bố trí cho cán bộ, nhân viên làm việc tại nhà, chỉ những trường hợp thực sự cần thiết mới đến làm việc tại công sở, bảo đảm số người tới trụ sở làm việc chỉ từ 30-50%. Các đơn vị trực thuộc Bộ cũng thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, tiến hành đo thân nhiệt và thực hiện khai báo y tế với 100% khách tới giao dịch trực tiếp... 

Ghi nhận sự chủ động của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn đề nghị đơn vị tăng cường kiểm tra, rà soát các quy định phòng, chống dịch, tuyên truyền vận động cán bộ, nhân viên thực hiện nghiêm quy định giãn cách, góp phần thực hiện hiệu quả các quy định phòng, chống dịch bệnh của trung ương và thành phố Hà Nội.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rà soát quy định, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân tiêm vắc xin ngừa Covid-19