Quận Hoàn Kiếm triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên diện rộng

Hương Ly - Hiền Chi| 27/07/2021 15:12

(NSHN) - Sáng 27-7, quận Hoàn Kiếm đã tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng thuộc phường Lý Thái Tổ tại điểm tiêm Trường Tiểu học Nguyễn Du (11 Hàng Tre, phường Lý Thái Tổ). Đây là hoạt động thực hiện theo kế hoạch tổ chức chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của quận Hoàn Kiếm.

Cán bộ y tế khám sàng lọc với các đối tượng thuộc diện tiêm chủng đợt này. 

Theo Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long, việc triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 quy mô lớn nhằm chủ động phòng ngừa, tạo miễn dịch cộng đồng trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, thông qua công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, quận sẽ sớm khôi phục hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn.

 Lãnh đạo quận trực tiếp kiểm tra việc triển khai chiến dịch tiêm chủng. 

Theo kế hoạch, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ triển khai 7 điểm tiêm chủng trên địa bàn. Cụ thể là:

Điểm tiêm tại Phòng khám bác sĩ gia đình 50C Hàng Bài, phường Hàng Bài, triển khai 1 dây chuyền tiêm chủng;

Điểm tiêm tại Trường Trung học cơ sở Trưng Vương (26 phố Hàng Bài, phường Hàng Bài) triển khai 5 dây chuyền tiêm chủng;

Điểm tiêm tại Trường Mầm non 20/10 (40 phố Thợ Nhuộm, phường Trần Hưng Đạo) triển khai 4 dây chuyền tiêm chủng;

 Người dân xếp hàng, bảo đảm giãn cách trong quá trình tiêm vắc xin.

Điểm tiêm tại Trường Trung học cơ sở Thanh Quan (29 phố Hàng Cót, phường Hàng Mã) triển khai 2 dây chuyền tiêm chủng;

Điểm tiêm tại Trường Tiểu học Chương Dương (140 phố Vọng Hà, phường Chương Dương) triển khai 3 dây chuyền tiêm chủng;

Điểm tiêm tại Trường Tiểu học Phúc Tân (12 phố Phúc Tân, phường Phúc Tân) triển khai 3 dây chuyền tiêm chủng;

Điểm tiêm tại Trường Tiểu học Nguyễn Du (11 phố Hàng Tre, phường Lý Thái Tổ) triển khai 2 dây chuyền tiêm chủng.

* Ngày 27-7, quận Hoàng Mai bắt đầu tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn 14 phường thuộc quận.

Người dân được kiểm tra các chỉ số cần thiết trước khi tiêm. 

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Quý Thái, quận đã ban hành phương án triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn quận. Trong đó, đặt mục tiêu tiêm khoảng 14.000 mũi tiêm/ngày.

Quận triển khai chiến dịch tiêm chủng theo 2 hình thức: Điểm cố định đã đủ điều kiện tiêm chủng (trạm y tế, bệnh viện, cơ sở tiêm chủng dịch vụ, phòng khám đa khoa cả trong và ngoài công lập); điểm tiêm chủng lưu động để triển khai tiêm chủng với số lượng lớn (gồm các điểm tiêm tập trung ở 2 trung tâm văn hóa phía đông và phía tây của quận và 14 điểm tiêm tại các trường học trên địa bàn 14 phường).

Với tổng số 72 dây chuyền tiêm, quận đã huy động 354 cán bộ, bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng…, và đề nghị thành phố hỗ trợ 22 y sĩ, bác sĩ khám sàng lọc phân loại cho 22 dây chuyền tiêm. Các dây chuyền tiêm chủng đều thực hiện công tác an toàn tiêm chủng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Hoàng Mai, trên toàn quận đã hoàn thành đúng tiến độ chỉ tiêu thành phố giao, thực hiện 5.300 mũi tiêm trong ngày đầu tiên triển khai (27-7). Các đối tượng được tiêm trong ngày đầu tiên chủ yếu là các cán bộ tuyến đầu chống dịch và người dân ở các khu vực bị phong tỏa. Hầu hết 14 phường đều triển khai rất tốt, không có sự cố nào xảy ra.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên diện rộng