Huyện Sóc Sơn tổ chức 27 điểm tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân

Hoàng Sơn| 25/07/2021 13:44

(NSHN) - Ngày 25-7, huyện Sóc Sơn triển khai 27 điểm tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19 cho người dân trên địa bàn. Trung tâm Y tế huyện đã trưng dụng các phòng khám đa khoa, trạm y tế đạt tiêu chuẩn để tổ chức tiêm cho nhân dân.

Huyện Sóc Sơn triển khai đồng loạt tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19 cho người dân.

Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Hồ Việt Hùng cho biết, với tổng số 24.000 liều vắc xin được thành phố phân bổ, huyện tổ chức tiêm cho người dân từ nay đến ngày 29-7, bình quân mỗi ngày tiêm cho khoảng 8.000 người. Trung tâm Y tế huyện đã huy động hơn 400 y, bác sĩ, nhân viên y tế thực hiện tiêm chủng cho người dân.

Cùng với đó, ngành Y tế huyện chủ động chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất, thực hiện giám sát việc tiêm chủng và các quy định phòng dịch tại điểm tiêm, bảo đảm đợt tiêm chủng diễn ra an toàn.

Mặc dù đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, song huyện Sóc Sơn xác định tiêm vắc xin là giải pháp hiệu quả nhất để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan ra cộng đồng.

Trước đó, huyện Sóc Sơn đã tổ chức được 4 đợt tiêm vắc xin cho khoảng 8.000 người. Đây là những trường hợp tham gia tuyến đầu chống dịch, như: Cán bộ y tế, lực lượng vũ trang, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp và công nhân làm việc trong khu công nghiệp Nội Bài...

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Sóc Sơn tổ chức 27 điểm tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân