Quận Đống Đa có gần 400 nhân khẩu đang cách ly phòng, chống dịch Covid-19

Dương Linh| 20/07/2021 18:41

(NSHN) - Chiều 20-7, đoàn công tác quận Đống Đa do Bí thư Quận ủy Đinh Trường Thọ và Chủ tịch UBND quận Lê Tuấn Định làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

 Lãnh đạo quận Đống Đa thăm hỏi, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch tại điểm cách ly y tế phường Văn Chương.

Đoàn đã tới kiểm tra, thăm hỏi, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các điểm: 95 Láng Hạ (phường Láng Hạ), nơi đang cách ly 8 nhà thuốc, 1 phòng khám, có 31 nhân viên và 52 hộ với khoảng 200 nhân khẩu; ngách 53/252 Tây Sơn (phường Trung Liệt), đang cách ly 12 nhà và 61 nhân khẩu; điểm phong tỏa từ số nhà 166 đến 214 Xã Đàn 2 (phường Nam Đồng), hiện cách ly 16 hộ với 95 nhân khẩu; điểm phong tỏa từ số nhà 89 đến 109 và từ số nhà 94 đến 104, ngách 51, ngõ Linh Quang và số nhà 8, ngõ 88 Trần Quý Cáp (phường Văn Chương), đang cách ly 15 hộ với 39 nhân khẩu.

Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ cho biết, công tác phòng, chống dịch được quận Đống Đa đặt lên hàng đầu. Ngay khi Sở Y tế thông báo các ca nhiễm liên quan đến địa bàn quận, lực lượng chức năng đã khẩn trương khoanh vùng, phong tỏa và xét nghiệm các trường hợp liên quan để nhanh chóng dập dịch.

Tại các điểm tới thăm và kiểm tra, lãnh đạo quận Đống Đa đã biểu dương đóng góp của lực lượng tuyến đầu, gồm công an, tổ dân phố, tổ Covid-19 cộng đồng, cán bộ, nhân viên trung tâm y tế… đã làm việc ngày đêm để khoanh vùng, phong tỏa, truy vết và tiến hành xét nghiệm cho những trường hợp liên quan đến các ca bệnh.

Lãnh đạo quận cũng lưu ý các phường bảo đảm hỗ trợ nhu yếu phẩm kịp thời cho các hộ dân đang bị cách ly để người dân ổn định cuộc sống, yên tâm thực hiện cách ly.

Tiếp đó, đoàn cũng đã tới thăm và động viên các cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế quận Đống Đa. Giám đốc Trung tâm Y tế quận Đống Đa Nguyễn Đức Tuấn cho biết, từ 15h ngày 19-7 đến 15h ngày 20-7, quận ghi nhận 5 F0 tại các phường: Trung Liệt, Láng Thượng, Ngã Tư Sở và Hàng Bột, liên quan đến chùm ca bệnh tại 95 Láng Hạ; các F0 đã được đưa đi điều trị. Trung tâm Y tế quận đã lấy 481 mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Từ ngày 16-7 đến nay, trên địa bàn quận Đống Đa ghi nhận 17 F0 và 52 F1. Từ ngày 27-4 đến nay, quận đã lấy 6.537 mẫu xét nghiệm RT-PCR, 88 mẫu xét nghiệm nhanh.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Đống Đa có gần 400 nhân khẩu đang cách ly phòng, chống dịch Covid-19