Quận Thanh Xuân thực hiện nghiêm Công điện của thành phố về phòng, chống dịch

Việt Tuấn| 19/07/2021 16:44

(NSHN) - Thực hiện Công điện số 15/CĐ-CTUBND ngày 18-7-2021 của Chủ tịch UBND thành phố về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước, UBND quận Thanh Xuân đã ban hành Văn bản số 1108/UBND-VP yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, UBND 11 phường tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm Công điện 15 của UBND thành phố về phòng, chống dịch.

Theo đó, UBND quận yêu cầu Trung tâm Y tế quận căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn chủ động tham mưu UBND quận đánh giá mức độ nguy cơ, xây dựng các phương án phòng, chống dịch và quyết định việc đóng/mở các cơ sở dịch vụ thiết yếu trên địa bàn; phối hợp UBND 11 phường và các đơn vị liên quan tổ chức điều tra dịch tễ, xét nghiệm lấy mẫu trong thời gian ngắn nhất để kịp thời khoanh vùng, dập dịch; có phương án nhân sự, quan tâm đến đội ngũ nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, bảo đảm sức chiến đấu lâu dài khi dịch bệnh diễn biến phức tạp; bố trí đầy đủ trang thiết bị y tế, nhân lực phục vụ lấy mẫu và xét nghiệm, sẵn sàng triển khai xét nghiệm trên diện rộng.

Phòng Y tế quận yêu cầu các cơ sở hành nghề khám, chữa bệnh ngoài công lập, cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn siết chặt và bảo đảm tuyệt đối công tác an toàn phòng, chống dịch; khi phát hiện người dân có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có yếu tố dịch tễ..., phải lập danh sách và thông báo ngay với trạm y tế trên địa bàn để có biện pháp phòng, chống dịch bệnh kịp thời.

Ban Chỉ huy quân sự quận phối hợp Trung tâm y tế quận tham mưu UBND quận thành lập và triển khai tổ chức các khu cách ly tập trung trên địa bàn, tổ chức phân công trách nhiệm từng bộ phận, triển khai vận hành thử để lập tức rút kinh nghiệm, tránh để xảy ra sai sót trong vận hành khi có tình huống phát sinh.

Công an quận chỉ đạo các đội chức năng và Công an 11 phường ra quân, tăng cường xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực, trốn tránh, chống đối, không chấp hành nghiêm các biện pháp cách ly y tế; các cá nhân, tổ chức có những phát ngôn, thông tin không đúng sự thật trên không gian mạng.

UBND quận Thanh Xuân cũng đề nghị nhân dân trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp không tụ tập đông người; chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật sự cần thiết; thực hiện các biện pháp phòng dịch cho bản thân và cộng đồng khi ra ngoài…

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Thanh Xuân thực hiện nghiêm Công điện của thành phố về phòng, chống dịch