Quận Tây Hồ thực hiện hiệu quả “nhiệm vụ kép”

Hương Ly| 19/07/2021 07:08

(HNM) - Với mục tiêu bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân và an sinh xã hội, quận Tây Hồ đã triển khai công tác dân vận chính quyền theo hướng sáng tạo, bài bản. Qua đó thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Lực lượng chức năng lập chốt phòng, chống dịch tại phường Bưởi (quận Tây Hồ). Ảnh: Nguyên Anh

Trưởng ban Dân vận Quận ủy Tây Hồ Trần Thị Thu Hường cho biết, công tác dân vận chính quyền được quận triển khai đồng bộ trên tất cả lĩnh vực, chú trọng các nội dung liên quan trực tiếp đến lợi ích của người dân. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND quận Tây Hồ đã ban hành kế hoạch thực hiện “Tổ dân phố an toàn”, “Phường an toàn” nhằm chung tay hành động đẩy lùi dịch bệnh. Các “Tổ dân phố an toàn” được xây dựng trên 4 tiêu chí: Không có công dân sinh sống trên địa bàn là F0; tổ Covid-19 cộng đồng hoạt động hiệu quả, người dân thực hiện nghiêm thông điệp “5K”; tích cực vận động các tổ chức, cá nhân chung tay ủng hộ chương trình tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 của thành phố; 70% người dân trong độ tuổi cam kết tiêm vắc xin theo kế hoạch. Đối với “Phường an toàn”, 90% số tổ dân phố phải đạt tiêu chí “Tổ dân phố an toàn” trong phòng, chống dịch.

Bám sát chỉ đạo của cấp trên, các phường trên địa bàn quận Tây Hồ đã có những cách làm sáng tạo trong công tác dân vận. Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Phú Thượng Nguyễn Công Quảng cho biết, để thành lập 145 tổ Covid-19 cộng đồng với 448 thành viên và vận hành hiệu quả, phường đã rà soát, lựa chọn kỹ các thành viên, đồng thời hỗ trợ xây dựng biểu mẫu giám sát đối tượng là F0, F1, F2, người trở về từ vùng dịch. Sau khi nhận thông tin từ các tổ Covid-19 cộng đồng qua các nhóm Zalo, phường kịp thời số hóa thông tin, cập nhật báo cáo gửi về quận. Nhờ vậy, việc kiểm soát dịch bệnh đã được thực hiện hiệu quả, giúp người dân, doanh nghiệp an tâm phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Tại phường Bưởi, cùng với việc lập danh sách công dân có thời gian tiếp xúc ổ dịch; triển khai chốt trực tuyên truyền phòng, chống dịch, UBND phường đã phối hợp với lực lượng chức năng thực hiện việc ký cam kết đối với chủ các quán cà phê, quán ăn trên địa bàn thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch bệnh. Bí thư Đảng ủy phường Bưởi Phạm Xuân Đức cho biết, cùng với việc tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh của phường 4 lần/ngày, rà soát công dân đi - đến, về từ vùng có dịch bệnh, phường thành lập 2 tổ công tác thường xuyên kiểm tra, giám sát, xử lý cơ sở kinh doanh, dịch vụ, cơ sở thờ tự, di tích, tôn giáo vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Trong khi đó, Bí thư Đảng ủy phường Thụy Khuê Võ Bích Thủy cho biết, UBND phường đã tham mưu tốt với Đảng ủy phường trong hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, song song với việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng… Qua đó, các tầng lớp nhân dân đã tích cực tham gia ủng hộ hàng trăm triệu đồng cho các quỹ phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh và bảo đảm an sinh xã hội.

Đánh giá cao hoạt động của các tổ Covid-19 cộng đồng, bà Nguyễn Thị Lan (tổ dân phố số 12, phường Phú Thượng) cho hay, các tổ Covid-19 cộng đồng chính là “những cánh tay nối dài”, giúp lực lượng chức năng kiểm soát hiệu quả những người đi - đến, về từ vùng dịch, ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Cùng quan điểm, ông Nguyễn Văn Khôi ở phố Võng Thị, phường Bưởi tin tưởng, sự vào cuộc kịp thời của các cấp ủy, chính quyền là động lực giúp người dân đoàn kết, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống sớm trở lại bình yên.

Với sự đoàn kết, thống nhất và sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2021, tổng thu ngân sách trên địa bàn quận Tây Hồ ước đạt 1.580,73 tỷ đồng, đạt 57,25% kế hoạch năm; 1.948 người dân trên địa bàn đã được tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đợt 1…

Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến cho biết, những tháng cuối năm 2021, quận sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19, triển khai có hiệu quả mô hình “Phường an toàn”, “Tổ dân phố an toàn” trong công tác phòng, chống dịch bệnh, qua đó thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống, bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ thực hiện hiệu quả “nhiệm vụ kép”