Tình người Ứng Hòa giữa đại dịch

Bạch Thanh| 16/07/2021 08:19

(NSHN) - Những ngày qua, khi lần đầu tiên trong năm 2021, huyện Ứng Hòa ghi nhận 5 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 và có tới hơn 3.000 người liên quan là F1, F2, F3, cuộc sống của người dân, nhất là ở Hòa Xá bị xáo trộn. Trong khó khăn, thay vì đổ lỗi, kỳ thị..., người dân Hòa Xá nói riêng, Ứng Hòa nói chung đã đoàn kết, chung sức tìm cách vượt qua đại dịch.

Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hòa Xá (huyện Ứng Hòa) cùng các nhà hảo tâm tổ chức nấu ăn, phục vụ lực lượng chống dịch.

Cùng với sự vào cuộc quyết liệt, kịp thời của chính quyền, những ngày qua, người dân trong khu vực bị cách ly cũng đã nhận được sự trợ giúp của các tổ chức, đoàn thể, các nhà hảo tâm. Những thùng mì tôm, cùng gạo, rau xanh, củ, quả, khẩu trang, tiền mặt... nhanh chóng được chuyển đến phục vụ sinh hoạt hằng ngày của người dân, giúp người dân trong diện cách ly yên tâm thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, góp phần kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.

Chủ tịch HĐND xã Sơn Công Vũ Đức Hiệp chia sẻ, khi chính quyền địa phương thông báo thiết lập vùng cách ly y tế 21 ngày đối với các hộ dân thôn Thái Hòa thuộc xã Hòa Xá nhằm không để dịch Covid-19 lây lan ra cộng đồng, bảo đảm đời sống cho người dân khu cách ly, Hội Nông dân, Đoàn thanh niên xã Sơn Công cùng các xã: Viên Nội, Viên An... đã hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho xã Hòa Xá, giúp nâng cao chất lượng bữa ăn hằng ngày cho các hộ dân bị cách ly và lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Cụ thể, xã Sơn Công đã tặng 700kg rau, củ, quả các loại gồm: Rau muống, mướp, rau ngót, măng... và 3.000 chiếc khẩu trang; các xã khác có chăn nuôi phát triển đã tặng trứng, bí xanh... Tất cả nông sản an toàn đều do người dân trong huyện Ứng Hòa sản xuất.

Chị Nghiêm Thu Trang - một người con quê hương Hòa Xá cũng đã vận động các đơn vị và cá nhân góp kinh phí, mỗi ngày nấu 40 suất cơm, mỗi suất trị giá 50.000 đồng phục vụ lực lượng chống dịch.

Chị Trang chia sẻ, để kịp thời động viên đội ngũ cán bộ, chiến sĩ trực tại các điểm chốt, nhiều nhà hảo tâm là người con của quê hương đã kêu gọi vận động ủng hộ và phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hòa Xá tổ chức nấu cơm cho lực lượng trực tiếp tham gia tại các chốt kiểm soát, đội ngũ y, bác sĩ, trung tâm y tế huyện, trạm y tế xã, lực lượng chủ chốt tham gia công tác chống dịch.

Là quê hương "Chiếc gậy Trường Sơn", những người con Hòa Xá dù sinh sống tại xã hay lập nghiệp phương xa đều có nhiều việc làm thiết thực. Họ mong muốn làng xóm sớm trở lại bình yên; sau thời gian cách ly y tế, các chốt kiểm soát được dỡ bỏ, người dân được trở lại nhịp sống bình thường và tiếp tục lao động, sản xuất...

Cá nhân, gia đình, doanh nghiệp tham gia ủng hộ tiền mặt cho xã Hòa Xá (huyện Ứng Hòa) phòng, chống dịch.

Chỉ trong 4 ngày vận động, xã Hòa Xá đã nhận được tổng số tiền gần 400 triệu đồng từ các tổ chức, cá nhân là những người con của quê hương Hòa Xá.

Trong đó, anh Đỗ Quân (đại diện cho gia đình bà Lưu Thị Quyến) ở xóm Thượng Đoạn ủng hộ 100 triệu đồng, anh Phùng Trần Minh Anh và gia đình bà Trần Thị Thăng ở xóm Thượng Đoạn ủng hộ 100 triệu đồng; Trường Đại học Đại Nam - Hà Đông ủng hộ 100 triệu đồng; Công ty TSQ Việt Nam ủng hộ 50 triệu đồng; ông Phạm Quốc Trinh, Tổng Giám đốc Minh Anh Group ủng hộ 20 triệu đồng; cán bộ, nhân viên Minh Anh Group ủng hộ 20 triệu đồng; chị Phạm Thị Hà Anh ủng hộ 230kg gạo cùng rất nhiều cá nhân ủng hộ từ 200.000 đồng đến 1 triệu đồng.

Đặc biệt, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Ứng Hòa và các tổ chức đoàn thể, như: Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh huyện đã trao tặng 50 thùng sữa, 50 thùng mì tôm, 30 thùng nước uống và 2.500 khẩu trang y tế, tổng giá trị hiện vật gần 25 triệu đồng.

Chủ tịch Hội Nông dân xã Hòa Xá Đỗ Thế Doanh khẳng định, trong khó khăn, địa phương đã nhận được nhiều sự sẻ chia, động viên của các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp cũng như những người con quê hương. Đối với những gia đình có đối tượng là F1 có hoàn cảnh khó khăn đều được hỗ trợ tiền mặt. Nhiều hành động đẹp đang lan tỏa mạnh trong cộng đồng chắc chắn sẽ tăng thêm sức mạnh, giúp nhân dân Hòa Xá sớm đẩy lùi dịch bệnh...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình người Ứng Hòa giữa đại dịch