Phường Lĩnh Nam kịp thời hỗ trợ người dân tại khu vực phong tỏa tạm thời

Hiền Thu| 14/07/2021 19:36

(NSHN) - Chiều 14-7, thông tin từ UBND phường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) cho biết, thực hiện quyết định của UBND quận Hoàng Mai, UBND phường Lĩnh Nam đã ban hành Thông báo số 342/TB-UBND ngày 12-7-2021 “Về việc tạm thời không rời khỏi nơi cư trú đối với cư dân ngách 120/24, phố Thúy Lĩnh, tổ 24, phường Lĩnh Nam”.

Ngách 120/24 phố Thúy Lĩnh đang phong tỏa tạm thời.

Ngách 120/24 phố Thúy Lĩnh có 7 hộ gia đình, với 29 nhân khẩu. Trong số đó có 1 ca F0 đã đi điều trị tại bệnh viện và 8 F1 đã đi cách ly tại khu cách ly tập trung, còn lại 20 nhân khẩu đã chấp hành không rời khỏi nơi cư trú theo thông báo của UBND phường.

Theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) Nguyễn Đình Công, phường đã thực hiện tuyên truyền đầy đủ cho nhân dân, đồng thời, lực lượng chốt trực sẵn sàng hỗ trợ khi người dân có nhu cầu vận chuyển nhu yếu phẩm sinh hoạt hằng ngày, do đó, ngày 14-7, có thông tin về việc 2 trường hợp F1 (đã đi cách ly tập trung) chuyển thành F0, người dân tiếp tục chấp hành, không bị hoang mang.

Cán bộ quận Hoàng Mai tặng quà, động viên lực lượng trực chốt tại ngách 120/24 phố Thúy Lĩnh.

“Đặc biệt, trong số các hộ ở trong khu vực phong tỏa, 2 hộ có ruộng rau màu đến kỳ thu hoạch, đã được UBND phường hỗ trợ bằng cách liên hệ với công ty kinh doanh về lương thực, thực phẩm và kết nối công ty mua sản phẩm cho người dân. Cùng với đó, Hội Liên hiệp phụ nữ phường cũng phối hợp với nhân dân trên địa bàn mua và bán theo giá thị trường giúp người dân. Đến thời điểm hiện tại, người dân rất đồng thuận, yên tâm chấp hành các quy định về phòng, chống dịch”, ông Nguyễn Đình Công thông tin.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Lĩnh Nam kịp thời hỗ trợ người dân tại khu vực phong tỏa tạm thời