Người dân Ứng Hòa đoàn kết, chung sức đẩy lùi dịch bệnh

Bạch Thanh| 14/07/2021 18:49

(NSHN) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để bảo đảm yêu cầu lãnh đạo "đúng, trúng, kịp thời, hiệu quả" trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, huyện Ứng Hòa đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức.

Người dân xã Hòa Xá (huyện Ứng Hòa) chung sức hỗ trợ nhau vượt qua dịch bệnh.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Ngô Tiến Hoàng, tính đến 23h ngày 13-7-2021, trên địa bàn huyện ghi nhận 5 trường hợp dương tính với Covid-19 (2 trường hợp mới là F1 của bệnh nhân N.T.C).

Các trường hợp liên quan đến Covid-19 trên địa bàn huyện từ ngày 29-4 đến nay là 4.349 người. Trong đó, hoàn thành cách ly tập trung về địa phương 69 người; các trường hợp về từ vùng có dịch lưu hành 18 trường hợp; liên quan đến ca bệnh dương tính với Covid-19 là 4.262 trường hợp. Trong đó, 5 trường hợp F0; 68 F1; 988 F2; 3.196 F3. Các đối tượng có liên quan khác là 9 trường hợp. Đến nay, toàn huyện đã thực hiện lấy 1.665 mẫu xét nghiệm RT-PCR, kết quả 1.660 mẫu âm tính, 4 mẫu dương tính, 1 mẫu chưa có kết quả.

Lãnh đạo huyện Ứng Hòa kiểm tra việc chấp hành công tác phòng, chống dịch bệnh tại chợ dân sinh trên địa bàn xã Hòa Xá.

Ứng Hòa xác định, một trong những biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả tại địa phương hiện nay là truyền thông sâu rộng, ổn định tâm lý xã hội; tạo được sự tham gia, hưởng ứng tích cực, đồng thuận của người dân trong công tác phòng, chống dịch; hạn chế sự lây lan trong cộng đồng; tự giác khai báo y tế, đặc biệt là các trường hợp đi/về từ các tỉnh, thành phố có dịch, khai báo y tế khi có tiếp xúc với các ca F1, F2; kịp đấu tranh, ngăn chặn thông tin sai, gây tâm lý hoang mang trong nhân dân.

Bên cạnh đó, Ứng Hòa đẩy mạnh tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân, các nhà hảo tâm tiếp tục ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19; chú trọng bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, nhân viên y tế, nhất là lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch; không để lây nhiễm Covid-19.

Nhiều gia đình xã Hòa Xá hái rau, củ, quả tại vườn nhà mang đặt tại cổng nhà, đình làng... để gia đình nào có nhu cầu thì đến mang về dùng.

Hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 của huyện được nhân dân trên địa bàn chung sức thực hiện. Tại xã Hòa Xá, Hội Phụ nữ xã đứng ra vận động, tổ chức hội viên nấu cơm phục vụ lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ tại các chốt; gia đình anh Đỗ Thanh Tùng, ở xóm Thượng Đoan, thôn Thái Hòa, xã Hòa Xá đã tặng nhiều nhu yếu phẩm (nước tinh khiết, sữa...) cho lực lượng làm nhiệm vụ; nhiều gia đình hái rau, củ, quả tại vườn nhà mang đặt tại cổng nhà, đình làng... để gia đình nào có nhu cầu thì đến lấy. Thông qua các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo...), người Hòa Xá đã hỗ trợ nhau nhanh chóng, hiệu quả mà vẫn bảo đảm công tác phòng, chống dịch theo quy định...

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Ứng Hòa đoàn kết, chung sức đẩy lùi dịch bệnh