Quận Hai Bà Trưng xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho hàng trăm người về từ thành phố Hồ Chí Minh

Đình Hiệp| 14/07/2021 12:11

(NSHN) - Ngày 14-7, Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng phối hợp với 18 phường tiếp tục rà soát và gửi thông báo về việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tới tất cả người dân sinh sống trên địa bàn đã đi từ thành phố Hồ Chí Minh về Hà Nội từ ngày 23-6-2021 đến nay. Địa điểm thực hiện việc lấy mẫu tại nhà Hộ sinh B - số 141 Lò Đúc.

Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho người dân trên địa bàn quận về từ thành phố Hồ Chí Minh. 

Dự kiến đến hết ngày 14-7, khoảng 350 người được xét nghiệm, trong đó có 90 người được xét nghiệm lần 2.

Để tránh tập trung đông người, Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng đã chia khung giờ lấy mẫu xét nghiệm theo phường và yêu cầu người đến xét nghiệm đeo khẩu trang, bảo đảm khoảng cách theo quy định.

Các trường hợp có biểu hiện ho, sốt được yêu cầu ở tại nhà và có nhân viên y tế đến tận nhà lấy mẫu đi xét nghiệm nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm chéo.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho hàng trăm người về từ thành phố Hồ Chí Minh