Tây Hồ chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Hương Ly| 27/06/2021 07:14

(HNM) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, quận Tây Hồ đã tích cực vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành nghiêm quy định về công tác phòng, chống dịch; đồng thời ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19 nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Lãnh đạo quận Tây Hồ tiếp nhận ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19. Ảnh: Nguyệt Ánh

Những diễn biến nguy hiểm, khó lường của dịch Covid-19 đã gây ra những ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của nhân dân Thủ đô nói chung và quận Tây Hồ nói riêng. Trưởng ban Dân vận Quận ủy Tây Hồ Trần Thị Thu Hường cho biết, với sự đoàn kết, thống nhất của cả hệ thống chính trị và thông qua công tác vận động, tuyên truyền, người dân trên địa bàn quận đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trong đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ đã vận động, kêu gọi ủng hộ được hơn 3,8 tỷ đồng cho Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19 và hơn 310 triệu đồng ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch bệnh của quận. Hội Liên hiệp phụ nữ quận Tây Hồ đã vận động hội viên ủng hộ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (huyện Thanh Trì) tiền mặt và nhu yếu phẩm tổng trị giá 70 triệu đồng; phát 1.375 suất xôi tại Bệnh viện K Tam Hiệp, xóm trọ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh…

Công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cũng được các phường trên địa bàn quận Tây Hồ triển khai hiệu quả. Nổi bật tại phường Nhật Tân, cùng với việc kiện toàn 8 tổ Covid-19 cộng đồng với 278 thành viên thường xuyên rà soát, nhắc nhở, đôn đốc công tác phòng, chống dịch tới từng hộ gia đình, phường còn thành lập đoàn kiểm tra kết quả thực hiện công tác phòng, chống dịch tại các điểm công cộng...

Bên cạnh đó, công tác vận động nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19 cũng được triển khai tích cực tại các phường trên địa bàn. Bí thư Đảng ủy phường Phú Thượng Nguyễn Mạnh Hải cho biết, cùng với việc phối hợp ủng hộ tặng quà 20 triệu đồng cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Phú Thượng đã vận động ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19 được hơn 1,8 tỷ đồng.

“Tôi thực sự xúc động khi tiếp nhận khoản lương hưu 5 triệu đồng của một cựu chiến binh, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn phường ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19. Đây không phải là khoản đóng góp lớn nhất, nhưng sự tham gia, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân đã cho thấy sự đồng thuận, tin tưởng tuyệt đối vào vai trò lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể trong công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh”, đồng chí Nguyễn Mạnh Hải chia sẻ.

Ngay sau khi quận Tây Hồ phát động đợt cao điểm ủng hộ công tác phòng, chống dịch và Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19, phường Bưởi cũng đã kêu gọi cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân quyên góp được hơn 1,3 tỷ đồng. Tại phường Nhật Tân, số tiền quyên góp được là hơn 1 tỷ đồng…

Bà Nguyễn Thị Nga, phường Bưởi cho biết: “Nhân dân phường Bưởi chủ yếu là các hộ buôn bán nhỏ lẻ, bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19. Nhưng mọi người đều xác định phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ chung của toàn dân, nếu mỗi người, mỗi nhà đều góp sức, dịch bệnh sẽ từng bước được đẩy lùi, giúp đời sống sớm bình yên trở lại”.

Còn đoàn viên Nguyễn Thanh Thủy, phường Nhật Tân cho biết, cùng với việc lan tỏa thông điệp “Ở nhà là yêu nước”, thời gian qua, chị và nhiều đoàn viên, thanh niên khác trên địa bàn đã tích cực tham gia ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19. Trong đó, có đoàn viên đã ủng hộ toàn bộ khoản học bổng 2 triệu đồng, thể hiện sự tin tưởng của thanh niên quận Tây Hồ vào sự chỉ đạo đúng đắn của các cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc từng bước đẩy lùi dịch bệnh.

Về kết quả tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng thông tin, hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương và Thành ủy Hà Nội, quận Tây Hồ đã phát động đợt tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân quận cùng tham gia công tác phòng, chống dịch và ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19. Cán bộ chủ chốt của quận và các phường trên địa bàn chính là những người đầu tiên hưởng ứng, đóng góp. Sự tin tưởng, nhất trí cao của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch đã tạo nên tinh thần đoàn kết, thống nhất một lòng, giúp quận Tây Hồ quyên góp được hơn 22 tỷ đồng. Đây là những kết quả khích lệ, góp phần cùng thành phố sớm đẩy lùi dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Hồ chung tay đẩy lùi dịch bệnh