Quận Hai Bà Trưng tổ chức tập huấn tiếp nhận cách ly y tế tập trung

Đình Hiệp| 25/06/2021 21:12

(NSHN) - Ngày 25-6, tại hội trường Ban Chỉ huy quân sự quận Hai Bà Trưng, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức tập huấn khung tiếp nhận cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tập trung của quận cho gần 80 học viên là cán bộ Ban Chỉ huy quân sự quận, Trung tâm Y tế quận, Bệnh viện Thanh Nhàn và Ban Chỉ huy quân sự 18 phường.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe các đồng chí đến từ Ban Chỉ huy quân sự quận, Trung tâm Y tế quận, Bệnh viện Thanh Nhàn phổ biến các nội dung gồm: Các biện pháp phòng, chống lây nhiễm SARS-CoV-2 trong khu cách ly tập trung; nhiệm vụ cụ thể của các cơ quan, đơn vị trong thực hiện cách ly tại cơ sở cách ly tập trung; cách bố trí các khu vực trong cơ sở cách ly tập trung theo đúng quy định của Bộ Y tế và phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương. 

Đồng thời, hướng dẫn thực hành sử dụng phương tiện bảo hộ, trang bị y tế, khử khuẩn và thu gom rác thải. Cùng với đó là quy trình tiếp nhận, theo dõi giám sát y tế, bảo đảm sức khỏe đối với công dân cách ly; quy trình xử lý khi phát hiện có ca dương tính với Covid-19, ca nghi ngờ và ca cấp cứu trong khu cách ly. Ngay tại hội trường, các học viên được hướng dẫn cách sử dụng phương tiện bảo hộ dưới sự hướng dẫn của cán bộ Trung tâm Y tế quận.

Lớp tập huấn cũng đã triển khai thực hành phương án tiếp nhận, cách ly tập trung trước khi vận hành tiếp nhận, cách ly công dân. Khu cách ly tập trung được đặt tại Ký túc xá X2 của Trường Đại học Xây dựng - số 72 phố Trần Đại Nghĩa, sử dụng 60 phòng làm khu cách ly, mỗi phòng đều có nhà tắm và nhà vệ sinh khép kín, điện nước đầy đủ và được cung cấp các thiết bị đồ dùng thiết yếu. 

Tại đây, các học viên tiến hành diễn tập đầy đủ các bước trong quá trình thu dung đối tượng F1, cách thức vận hành được thao tác chi tiết. Các tình huống có thể xảy ra trong thực tế khi vận hành khu cách ly cũng được thảo luận và thống nhất phương án xử trí, bảo đảm công tác tổ chức quản lý, vận hành khu cách ly được triển khai tốt trong trường hợp được đưa vào sử dụng.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi tập huấn:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng tổ chức tập huấn tiếp nhận cách ly y tế tập trung