Lan tỏa tấm lòng yêu thương

Hiền Phương| 21/06/2021 07:30

(HNM) - Thời gian qua, không ít gia đình trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhất là gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, lan tỏa tấm lòng yêu thương…

Đại diện Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm trao hỗ trợ cho một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn.

Ông Nguyễn Viết Dũng, tổ dân phố Hoàng Xá, phường Liên Mạc (quận Bắc Từ Liêm) bị bệnh hiểm nghèo từ lâu, nên thu nhập của gia đình trông vào việc kinh doanh hoa của vợ. Gần đây, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên việc buôn bán hoa của vợ ông bấp bênh, thu nhập không ổn định. Được Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm quan tâm, hỗ trợ 500 nghìn đồng/tháng, gia đình ông rất phấn khởi. Ông Nguyễn Viết Dũng chia sẻ: “Sự quan tâm hỗ trợ kịp thời trong lúc khó khăn là động lực lớn giúp tôi yên tâm chữa bệnh”.

Cũng được nhận tiền hỗ trợ thường xuyên của Hội Chữ thập đỏ quận, bà Đỗ Thị Quý thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn của phường Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm) cho biết: “Tôi rất xúc động và biết ơn, nhờ số tiền hỗ trợ mà việc chi tiêu cho sinh hoạt hằng ngày của gia đình được cải thiện hơn”.

Ngoài 2 trường hợp trên, từ đầu năm 2021 đến nay, Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm còn hỗ trợ thường xuyên cho 16 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với mức 500 nghìn đồng/tháng/hộ. Ngoài ra, dưới sự chỉ đạo của Hội Chữ thập đỏ quận, các Hội Chữ thập đỏ phường trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm còn trợ cấp thường xuyên và đột xuất cho 717 trường hợp với tổng số tiền hơn 302 triệu đồng; hỗ trợ vốn cho 15 trường hợp, tương đương gần 120 triệu đồng; cứu trợ khác cho 712 trường hợp với hơn 137 triệu đồng. Các phường cũng phối hợp tích cực với các ngành chức năng trao tặng 4.144 suất quà, trị giá hơn 1,7 tỷ đồng cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Cùng với việc tổ chức các đợt thăm, tặng quà, phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn để phòng, chống dịch Covid-19 cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Hội Chữ thập đỏ quận còn duy trì mô hình tặng bữa ăn miễn phí tại Bệnh viện E, Viện Huyết học - Truyền máu trung ương với 1.560 suất, trị giá hơn 23 triệu đồng.

Để có thêm nguồn kinh phí trợ giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, khơi dậy lòng nhân ái trong cán bộ, hội viên, Hội Chữ thập đỏ các phường trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm còn lựa chọn, duy trì các mô hình hoạt động nhân đạo phù hợp với thực tế của từng nơi. Điển hình như phường Phú Diễn với lợi thế là vùng trồng cây đặc sản bưởi Diễn đã xây dựng thành công mô hình “Trồng cây nhân đạo”.

Bà Trần Thị Tính, Chi hội trưởng Chữ thập đỏ tổ dân phố số 15, phường Phú Diễn là một trong những người tích cực tham gia mô hình này cho hay: “Đây là mô hình rất ý nghĩa, vừa xây dựng quỹ ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vừa góp phần quảng bá thương hiệu sản phẩm của quê hương”. Hội Chữ thập đỏ phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm) cũng tổ chức khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 437 hộ gia đình chính sách, hộ cận nghèo và hội viên Chữ thập đỏ trị giá hơn 100 triệu đồng...

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Duy Tuấn cho biết, thời gian tới Hội sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hình thức cứu trợ đa dạng, phong phú, đồng thời triển khai các hình thức hoạt động nhân đạo mang tính bền vững như hỗ trợ vốn, giúp ngày công... để các đối tượng hoàn cảnh kinh tế khó khăn có điều kiện vươn lên hòa nhập cuộc sống. Dự kiến 6 tháng cuối năm 2021, Hội tiếp tục vận động ủng hộ xây dựng và tặng 1-2 nhà Chữ thập đỏ cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Bên cạnh đó, Hội cũng chú trọng chăm lo đến hộ dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và hỗ trợ tặng học bổng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập nhân dịp chào đón năm học mới 2021-2022…

Sát sao với các hoạt động tại cơ sở, giúp đỡ kịp thời những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người gặp rủi ro trong cuộc sống; tích cực vận động hội viên và nhân dân phát huy tinh thần “tương thân, tương ái” và xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm thực sự là tổ chức nòng cốt trong việc xã hội hóa hoạt động nhân đạo, từ thiện, chăm lo cho các đối tượng xã hội đặc thù, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa tấm lòng yêu thương