Quốc Oai khen thưởng 285 tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác bầu cử

Hoàng Sơn| 19/06/2021 12:46

(NSHN) - Sáng 19-6, Ủy ban Bầu cử huyện Quốc Oai tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 Cá nhân có thành tích trong công tác bầu cử được khen thưởng.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Quốc Oai Dương Văn Phượng cho biết, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Quốc Oai được tổ chức thành công tốt đẹp, bảo đảm đúng quy trình, đúng luật, an toàn trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Không có đơn vị nào phải tổ chức bầu lại, bầu thêm.

Trong ngày bầu cử, tỷ lệ cử tri của huyện đi bầu đạt cao, với 99,52%; cử tri đã bầu đủ 3 đại biểu Quốc hội, 3 đại biểu HĐND thành phố, 34/35 đại biểu HĐND huyện và 529/543 đại biểu HĐND cấp xã bảo đảm đúng cơ cấu, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri. Đặc biệt, cơ cấu nữ, cơ cấu tuổi trẻ, trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ của đại biểu được nâng cao hơn so với nhiệm kỳ trước. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được giữ vững, không có vụ việc mất an ninh trật tự xảy ra; 150 khu vực bỏ phiếu được bảo vệ an toàn tuyệt đối. Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo được huyện giải quyết kịp thời, đúng trình tự, thủ tục. Công tác phòng, chống dịch bệnh được triển khai quyết liệt, việc thực hiện các khâu trong công tác phòng, chống dịch bảo đảm đúng quy định của ngành y tế.

Ghi nhận những thành tích trong công tác bầu cử, UBND thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua xuất sắc cho xã Hòa Thạch, tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân.

UBND huyện Quốc Oai cũng biểu dương, khen thưởng 124 tập thể và 161 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Quốc Oai Nguyễn Văn Thọ khẳng định, thắng lợi của cuộc bầu cử là nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, phối hợp chặt chẽ, kịp thời của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở.

Bí thư Huyện ủy Quốc Oai đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền của huyện tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của năm 2021, thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc Oai khen thưởng 285 tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác bầu cử