Gương mẫu, đi đầu học tập và làm theo Bác

Đình Hiệp| 17/06/2021 06:47

(HNM) - Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hai Bà Trưng đã có nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả. Đặc biệt, hệ thống cán bộ mặt trận ở cơ sở của quận luôn gương mẫu, đi đầu trong học tập và làm theo Bác, trở thành những hạt nhân tiêu biểu ở địa bàn dân cư.

Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng) và các đoàn thể tặng quà một hộ gia đình thực hiện cách ly y tế trên địa bàn.

Học Bác từ công việc hằng ngày

Đã gần 80 tuổi, nhưng Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Hy Chương, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Nguyễn Du vẫn không ngừng cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ. “Là cán bộ mặt trận, tôi luôn gần gũi và lắng nghe ý kiến của từng người, tích cực vận động giải thích để mọi người hiểu đúng, cùng thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước và địa phương. Tôi suy nghĩ phải làm đúng như lời dạy của Bác: Tất cả vì dân, vì lợi ích chung của nhân dân, phải hiểu dân và hướng dẫn dân làm đúng quy định của pháp luật...”, ông Vũ Hy Chương nói.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Đồng Tâm Đào Bá Cường chia sẻ: “Đẩy mạnh học tập và làm theo Bác, từ đầu năm 2020 đến nay, chúng tôi đã tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, Mặt trận phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thăm động viên, tặng quà các gia đình diện cách ly y tế do dịch”.

Nói về việc này, ông Nguyễn Trường Thanh, phòng P79 nhà E2 khu tập thể 128C Đại La chia sẻ: “Tháng 5-2021, nhà E2 thực hiện cách ly y tế do có trường hợp mắc Covid-19. Trong thời gian này, chúng tôi rất cảm kích khi được đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Đồng Tâm đến tặng quà, động viên. Điều này thể hiện tinh thần tương thân tương ái như điều Bác Hồ hằng mong muốn”.

Cũng gắn việc học, làm theo Bác bằng những việc thiết thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Vĩnh Tuy Trịnh Tiến Nam kể: “Tôi tham mưu với Ban Thường trực Mặt trận Tổ quốc phường phát động phong trào toàn dân ủng hộ vật chất và sức lực để cùng chiến thắng dịch Covid-19 và tích cực tham gia các tổ giám sát Covid-19 cộng đồng...”. 

Tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Quận ủy Hai Bà Trưng tổ chức mới đây, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận là một trong những đơn vị tiêu biểu được đề xuất khen thưởng cấp thành phố. Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hai Bà Trưng Nguyễn Hiền Phương cho biết, có được kết quả trên là nhờ việc học tập, làm theo Bác đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên, ý thức tự giác của mỗi cán bộ mặt trận và các tổ chức thành viên.

Lan tỏa các tấm gương tiêu biểu

Ngày 18-5-2021, Bộ Chính trị (khóa XIII) đã ban hành Kết luận số 01-KL/TƯ về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Một trong những nội dung quan trọng của Kết luận là cần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về nội dung, giá trị và ý nghĩa to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, tiếp tục khen thưởng, biểu dương những mô hình hay, các điển hình tiên tiến, tấm gương tiêu biểu, đặc biệt ở cơ sở.

Cho rằng công tác này cần được đẩy mạnh trong thời gian tới, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Quỳnh Mai Nguyễn Thị Hồng Hạnh cho biết: “Mỗi cán bộ cần xây dựng kế hoạch cá nhân, đăng ký 1-3 công việc cụ thể phấn đấu học tập và làm theo Bác để việc noi gương đi vào cuộc sống”. Còn Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Lê Đại Hành Trần Thanh Tuấn cho rằng, bên cạnh việc biểu dương các điển hình tiêu biểu thì cũng cần chú trọng phê bình, uốn nắn các nhận thức lệch lạc, việc làm thiếu gương mẫu, học không đi đôi với làm, bệnh hình thức.

Theo Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hai Bà Trưng Trần Lưu Hoa, để thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TƯ thì mỗi cán bộ mặt trận phải gương mẫu. Cùng với đó, cần chú trọng công tác làm điểm, nhân rộng những mô hình, cách làm hay để lan tỏa tinh thần học tập và làm theo Bác.

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, trong 5 năm qua, hệ thống Mặt trận Tổ quốc của quận Hai Bà Trưng luôn gương mẫu trong việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ. Đáng chú ý là việc gắn thực hiện Chỉ thị với các phong trào thi đua, cuộc vận động do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phát động. “Để tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TƯ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp quận Hai Bà Trưng cần tăng cường kiểm tra, giám sát; định kỳ sơ kết, tổng kết và nhân rộng các mô hình, các cá nhân tiêu biểu thông qua kết quả thực hiện gắn với đánh giá các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Mặt trận Tổ quốc các cấp hằng năm”, bà Nguyễn Thị Kim Dung lưu ý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gương mẫu, đi đầu học tập và làm theo Bác