Quốc Oai còn nhiều dự án chậm triển khai

Trung Nguyên| 16/06/2021 07:24

(HNM) - Hiện nay, huyện Quốc Oai có 32 đồ án quy hoạch, dự án đầu tư với tổng diện tích 1.841,06ha nhưng chưa được xem xét chủ trương hoặc chậm triển khai. Nguyên nhân do phải điều chỉnh quy hoạch theo chủ trương đầu tư theo chỉ đạo của thành phố, dẫn đến huyện không có cơ sở lập quy hoạch tỷ lệ 1/500, khó đôn đốc các chủ đầu tư hoàn thành tiến độ dự án...

Cụ thể, trên địa bàn xã Ngọc Mỹ đang thực hiện 4 dự án, trong đó có 2 dự án chậm tiến độ, là: Dự án khu trung tâm tòa nhà hỗn hợp thương mại văn phòng cho thuê, nhà ở, dịch vụ bán hàng và bảo hành xe ô tô có diện tích 62.573,8m2, liên quan đến 386 hộ dân, đã được địa phương phối hợp với đơn vị chức năng tổ chức bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư từ năm 2011; Dự án Khu đô thị và dịch vụ phía Tây Quốc Oai đã có 1.159/1.160 hộ nhận tiền bồi thường tổng số hơn 200,543 tỷ đồng, chủ đầu tư nhận bàn giao 266.200m2 mặt bằng từ năm 2013; chỉ có 1 hộ chưa nhận tiền bồi thường, chưa bàn giao diện tích 240m2 và đang được địa phương vận động.

Chủ tịch UBND xã Ngọc Mỹ Nguyễn Tiến Dũng cho biết, sau hơn 10 năm, Dự án khu trung tâm tòa nhà hỗn hợp mới chỉ được chủ đầu tư đổ đất, san nền, còn Dự án Khu đô thị và dịch vụ phía Tây Quốc Oai phải tạm dừng để điều chỉnh quy hoạch theo chỉ đạo của thành phố, dẫn đến các khu đất đã giải phóng mặt bằng bị bỏ hoang nhiều năm, gây lãng phí. Còn ông Đỗ Danh Lực, Trưởng thôn Ngọc Than (xã Ngọc Mỹ) mong muốn cấp có thẩm quyền sớm xem xét, đôn đốc các chủ đầu tư triển khai thi công, hoàn thành dự án, không để tài nguyên đất bị bỏ hoang, gây bức xúc trong nhân dân.

Tương tự, tại địa bàn thị trấn Quốc Oai, Dự án khu nhà ở cao cấp Ngôi nhà mới với quy mô hơn 27,37ha, có 620 tổ chức, cá nhân, hộ gia đình thuộc địa bàn các tổ dân phố: Du Nghệ, Đình Tổ, Ngô Sài, Hoa Vôi, Phố Huyện có đất bị thu hồi để phục vụ dự án. Ông Nguyễn Văn Trọng ở tổ dân phố Ngô Sài chia sẻ: “Gia đình tôi và các hộ dân đã bàn giao đất cho chủ đầu tư từ năm 2010, nhưng đến nay, các công trình nhà ở của dự án vẫn trong tình trạng đang xây dựng hoặc chưa xây dựng, rất lãng phí”.

Hay như dự án xây dựng và kinh doanh khu vườn sinh thái nhà nghỉ cuối tuần trên địa bàn các xã: Yên Sơn, Phượng Cách, từ năm 2008 đã thi công xong phần san nền, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa triển khai xây dựng...

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Phạm Quang Tuấn, thông qua kết quả rà soát từ năm 2018, huyện đề xuất với thành phố và các sở, ngành chức năng nghiên cứu, tiếp tục xem xét cho triển khai 25 dự án, đề nghị không tiếp tục triển khai 7 dự án, song đến nay, huyện chưa được tiếp nhận chỉ đạo cụ thể, dẫn đến nhiều dự án chưa thể triển khai. “Huyện rất mong thành phố và các sở, ngành sớm xem xét, có hướng giải quyết để giúp công tác quản lý, đầu tư xây dựng, quy hoạch, sử dụng đất trên địa bàn đạt hiệu quả cao. Đặc biệt, các dự án sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương”, ông Phạm Quang Tuấn đề nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc Oai còn nhiều dự án chậm triển khai