Giúp người lao động vượt qua khó khăn

Hiền Thu| 14/06/2021 07:26

(HNM) - Quận Hoàng Mai có hơn 24.100 công nhân, viên chức, lao động. Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp công đoàn trên địa bàn quận đã triển khai nhiều biện pháp kịp thời, giúp người lao động vượt qua khó khăn, yên tâm sản xuất...

Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ tư, Công ty TNHH ABB Power Grids Việt Nam (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) đã sắp xếp, bố trí nhiều công nhân sinh sống, làm việc khép kín tại đơn vị, vừa giữ được nhịp sản xuất, vừa bảo đảm thu nhập cho người lao động.

Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH ABB Power Grids Việt Nam Hoàng Văn Tiển cho biết: "Từ sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Ban Giám đốc công ty và Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai, chúng tôi đã mua giường, máy giặt, nâng suất ăn lên 130 nghìn đồng/người/ngày, hỗ trợ thêm mỗi người 100 nghìn đồng/ngày, 2 hộp sữa/người/ngày, tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho công nhân, ngoài ra còn tạo điều kiện cho người lao động chơi thể thao, giải trí".

Về phía người lao động, theo anh Vũ Quang Hậu, công nhân Phòng Lắp ráp xưởng Interrupter, Nhà máy sản xuất biến thế (Công ty TNHH ABB Power Grids Việt Nam), những ngày ở lại nhà máy, người lao động được bảo đảm về điều kiện sinh hoạt, thu nhập nên yên tâm về tư tưởng, tích cực lao động sản xuất.     

Tương tự, Công ty cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị (phường Định Công, quận Hoàng Mai) cũng thực hiện mô hình khép kín như vậy cho 460 cán bộ, nhân viên. Công đoàn công ty đã triển khai kế hoạch hoạt động, bố trí nhân viên ăn, ở tại nơi làm việc để vừa bảo đảm phòng dịch, vừa đáp ứng yêu cầu sản xuất.

Trước tình hình cấp bách do dịch bệnh, việc quan tâm, tặng quà hỗ trợ của Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai có ý nghĩa quan trọng động viên, khích lệ tinh thần của người lao động. Khi biết tin từ 0h ngày 2-6, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh phải chuẩn bị chỗ ăn, ở cho công nhân ở lại nhà máy làm việc để phòng, chống dịch Covid-19, Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai đã liên hệ với công đoàn các công ty có cơ sở sản xuất tại tỉnh Bắc Ninh, hỏi về nhu cầu của người lao động, rồi huy động sự hỗ trợ từ nhiều nguồn để kịp thời mang 100 thùng sữa, trị giá khoảng 40 triệu đồng hỗ trợ một số đơn vị.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai Bùi Thị Ngọc Thủy cho biết: “Việc quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần đó là sự nỗ lực cố gắng của cả doanh nghiệp và tổ chức công đoàn, góp phần thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống dịch, vừa duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, không làm đứt gãy chuỗi giá trị sản xuất, bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động trong giai đoạn hiện nay…”.

Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai cũng đã kịp thời triển khai đến công đoàn cơ sở về việc thành lập “Tổ an toàn Covid-19” tại các doanh nghiệp. Từ ngày 31-5-2021 đến nay, đã có 88 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận Hoàng Mai thành lập được 189 “Tổ an toàn Covid-19” với 815 người tham gia. Cùng với đó, Liên đoàn Lao động quận cũng thiết lập nhóm Zalo với các chủ tịch công đoàn cơ sở, đồng thời mời 2 bác sĩ của Trung tâm Y tế quận vào nhóm để tuyên truyền, giải đáp các câu hỏi liên quan đến chuyên môn về phòng, chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, trên địa bàn quận Hoàng Mai có một số phường có bệnh nhân Covid-19 và có khu cách ly tập trung của thành phố tại khu nhà ở học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp, nên công tác hỗ trợ, tặng quà cho tuyến đầu chống dịch luôn được các cấp công đoàn quận quan tâm. Trong 2 đợt dịch bùng phát từ đầu năm 2021 đến nay, Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai đã tặng 30 triệu đồng cho các đơn vị quân sự, công an và y tế quận. Về việc này, các cấp công đoàn cơ sở của quận cũng đã tặng nhiều nhu yếu phẩm cần thiết với tổng trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai đang xây dựng phương án hỗ trợ: Rà soát, lập danh sách những công đoàn viên thuộc diện F0, F1, F2… để hỗ trợ bằng tiền mặt lần lượt là 3 triệu đồng, 1,5 triệu đồng và 1 triệu đồng.

Cách làm việc trách nhiệm, tâm huyết, kịp thời của Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai đã góp phần quan trọng vào việc ổn định tinh thần, đời sống người lao động trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp người lao động vượt qua khó khăn