Quận Hai Bà Trưng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

Đình Hiệp| 11/06/2021 10:09

(HNMO) - Hai Bà Trưng là quận có mật độ dân cư đông, toàn quận có tới 311 chung cư, nhà tập thể... Đây cũng là địa bàn có di biến động về dân cư phức tạp nên cả 4 đợt dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn quận đều có trường hợp mắc. Vì thế, các lực lượng chức năng của quận đã và đang nỗ lực cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Quận Hai Bà Trưng huy động lực lượng bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 để phục vụ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Phải thực hiện việc cách ly ngày 3-2-2021, khi tòa nhà NO3 chung cư số 25 phố Lạc Trung (phường Vĩnh Tuy) có trường hợp dương tính với Covid-19, ông Phạm Tiến Vinh, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố số 3 và 4 hiểu rõ vai trò của lực lượng nòng cốt trong phòng, chống dịch, trong đó có tổ Covid-19 cộng đồng. “Trước đây, chúng tôi thường "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng", thì hiện nay việc sử dụng mạng xã hội Zalo giúp tổ Covid-19 cộng đồng hoạt động hiệu quả hơn”, ông Phạm Tiến Vinh chia sẻ.

Là một trong những phường có tổ Covid-19 cộng đồng hoạt động hiệu quả, Chủ tịch UBND phường Đồng Tâm Lê Khánh Giang cho biết, sau khi kiện toàn, trên địa bàn phường có 14 tổ Covid-19 cộng đồng. Đây là lực lượng giúp truy vết, khai báo y tế, giám sát cách ly, hỗ trợ cách ly tại cộng đồng kịp thời, hiệu quả nhất.

Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết, sau khi kiện toàn, quận có 201 tổ Covid-19 cộng đồng với 1.878 nhóm gồm 4.130 thành viên. Lực lượng này ứng trực 24/24/7 để rà soát, nhắc nhở, đôn đốc công tác phòng, chống dịch tới từng chung cư, nhà tập thể, cơ quan, đơn vị, hộ gia đình thực hiện quy định về phòng, chống dịch.

"Nhờ chỉ đạo quyết liệt cùng với sự vào cuộc đồng bộ của các lực lượng chức năng, nên dù trên địa bàn quận có 9 trường hợp F0, trong đó có nhiều trường hợp F1 liên quan đến Công ty cổ phần Tập đoàn T&T và Khu đô thị Time City, nhưng không để lây nhiễm chéo trong cộng đồng", bà Nguyễn Thị Thu Hiền cho hay.

Cùng với các thành viên trong tổ Covid-19 cộng đồng, các y sĩ, bác sĩ của Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng là lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch. Theo Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng Nguyễn Anh Quang, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, song với sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ y sĩ, bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế, đến nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn quận cơ bản được kiểm soát.

Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vừa qua, quận Hai Bà Trưng có 117 điểm bầu cử tại 18 phường và các điểm đều có cán bộ y tế thường trực để bảo đảm phòng, chống dịch. Còn tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2021-2022, trên địa bàn quận có 6 điểm thi chính thức và 3 điểm thi dự phòng với 3.088 học sinh. Dù không có học sinh nào thuộc diện F0, F1, F2, nhưng UBND quận chỉ đạo Trung tâm Y tế quận xây dựng phương án bảo đảm phòng, chống dịch nghiêm ngặt, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn.

Đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hai Bà Trưng tiếp nhận ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 trên địa bàn.

Những ngày này, khi cả thành phố hưởng ứng Lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19 thì quận Hai Bà Trưng là một trong những địa phương tích cực trong hoạt động này. Cho rằng đây là một dịp thể hiện sự đoàn kết “tương thân, tương ái” của cộng đồng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hai Bà Trưng Trần Lưu Hoa chia sẻ: “Chúng tôi đã tham mưu với Thường trực Quận ủy đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, vận động để người dân, doanh nghiệp tham gia ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19. Tại lễ tiếp nhận đầu tiên ngày 7-6 vừa qua đã có 16 đơn vị, doanh nghiệp, trường học… trên địa bàn quận ủng hộ. Hiện, công tác tiếp nhận vẫn tiếp tục thực hiện”.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam đánh giá cao sự nỗ lực, chung sức, đồng lòng của các cấp, ngành từ quận đến cơ sở trong thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận.

“Chúng tôi xác định nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay là phòng, chống dịch, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Đặc biệt, không để sót lọt dẫn đến hậu quả khó kiểm soát nhằm hướng tới mục tiêu cao nhất là bảo vệ sức khỏe của nhân dân trước đại dịch Covid-19”, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam nhấn mạnh.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19