Quận Hoàng Mai chung sức đẩy lùi dịch bệnh

Hiền Thu| 05/06/2021 18:20

(HNM) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, quận Hoàng Mai đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả. Tại những địa bàn có người có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2 và trường hợp phải cách ly, luôn nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân để chung sức đẩy lùi dịch bệnh.

Lãnh đạo phường Yên Sở tặng quà động viên lực lượng chốt trực tại tòa nhà CT1, chung cư Gelexia Riverside (quận Hoàng Mai).

Khi có thông tin về một trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 sinh sống cùng tầng và nhận thông báo không được ra khỏi tòa nhà cho đến khi có thông báo mới, ông Đỗ Thanh Tùng, Trưởng tầng 30 tòa nhà CT1, chung cư Gelexia Riverside, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai chia sẻ: “Ban đầu chúng tôi cũng hoang mang, tuy nhiên liên tục được cập nhật thông tin từ chính quyền địa phương, ban quản lý tòa nhà,… đặc biệt là sau khi các trường hợp liên quan đều có kết quả xét nghiệm âm tính thì người dân yên tâm, chấp hành nghiêm việc cách ly”.

Ông Cao Gia Phú, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư số 1 và tổ dân phố số 20, 21, 22, 23 của phường Yên Sở (quận Hoàng Mai) cho biết, để bảo đảm ổn định tình hình, các lực lượng công an, dân phòng, tổ dân phố, ban quản trị, đoàn thanh niên… đã nhanh chóng phối hợp thực hiện những công việc cần thiết như: Trích xuất camera, rà soát hoạt động của các trường hợp F0 để thông báo cho cư dân biết, trực chốt ở rào cách ly tại cổng đơn nguyên 2 tòa nhà CT1, đo thân nhiệt, khử khuẩn. Việc hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm được quan tâm thực hiện để đời sống của người dân không bị xáo trộn.

Theo ông Hoàng Việt Đức, Bí thư Đảng ủy phường Yên Sở, ngay khi có thông tin về trường hợp F0 tại tòa nhà CT1, chung cư Gelexia Riverside, phường đã tổ chức cuộc họp khẩn, đưa ra phương án cấp bách ngăn chặn, kiên quyết không để dịch lây lan trên diện rộng. Việc truy vết F0, F1 và các trường hợp liên quan đã được cả hệ thống chính trị vào cuộc… “Mỗi người mỗi việc đã góp sức chung vào công tác dập tắt dịch bệnh trên địa bàn phường”, ông Hoàng Việt Đức cho hay.

Tương tự, tại các phường Thịnh Liệt, Đại Kim, Mai Động, Trần Phú (quận Hoàng Mai), khi có thông tin về trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2, cùng với việc thực hiện phong tỏa tạm thời theo khu vực, thì việc hỗ trợ cung cấp nhu yếu phẩm, bảo đảm ổn định đời sống của người dân luôn được quan tâm.

Đáng chú ý, trên địa bàn quận Hoàng Mai có một địa điểm cách ly tập trung là khu nhà ở học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp cũng luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ. Thượng tá Nguyễn Văn Bính, Chính trị viên phó, Ban Chỉ huy quân sự quận Hoàng Mai cho biết: “Lúc cao điểm, trong khu cách ly tập trung này có gần 1.500 người cách ly và 165 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ. Các ban, ngành của thành phố và quận Hoàng Mai đã quan tâm thăm hỏi, tặng tiền, quà là các nhu yếu phẩm (quần áo bảo hộ y tế, nước, sữa, mỳ tôm, dung dịch khử khuẩn…), động viên cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại đây. Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàng Mai cũng cử mỗi ngày 5 hội viên đến cùng lực lượng nuôi quân tham gia nấu bếp phục vụ các suất ăn cho đội ngũ đang làm nhiệm vụ trong khu cách ly tập trung. Sự quan tâm đó đã tiếp sức, động viên để chúng tôi tiếp tục cống hiến, mỗi người sẵn sàng làm việc bằng 2, bằng 3 lần để vừa hoàn thành nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, vừa cùng nhân dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh”. 

Ông Phạm Ngọc Tiến, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai cho biết, từ khi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai tổ chức lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 (ngày 28-5-2021) đến nay, quận đã thu được 600 triệu đồng. Ngày 1-6 vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai đã ban hành công văn gửi Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các phường thuộc quận về việc hưởng ứng đợt cao điểm tham gia ủng hộ kinh phí mua vắc xin và phòng, chống dịch Covid-19. Mục tiêu đặt ra là mỗi phường phấn đấu huy động ủng hộ từ 70 triệu đồng trở lên trong tháng 6-2021. Cùng với đó, các hội, đoàn thể phụ nữ, thanh niên, chữ thập đỏ của quận và các phường cũng có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. 

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai chung sức đẩy lùi dịch bệnh