Quận Đống Đa thành lập khu cách ly tập trung tại ký túc xá Trường Đại học Thủy Lợi

Dương Linh| 27/05/2021 16:26

(NSHN) - Chiều 27-5, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Hoàng Giáp cho biết, ngay sau khi UBND thành phố Hà Nội có Quyết định số 2341/QĐ-UBND về việc thành lập khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường Đại học Thủy lợi, quận Đống Đa đã tiến hành các bước để sớm đưa khu cách ly này vào hoạt động từ ngày mai, 28-5.

Khu cách ly tập trung tại khu ký túc xá Trường Đại học Thủy lợi đã sẵn sàng tiếp nhận từ ngày 28-5.

Theo Quyết định số 2341/QĐ-UBND, UBND thành phố Hà Nội cho phép quận Đống Đa thành lập khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 tại nhà Kl, là khu ký túc xá Trường Đại học Thủy lợi (thuộc phường Trung Liệt, quận Đống Đa).  

Khu cách ly tập trung tại Nhà Kl, khu ký túc xá Trường Đại học Thủy lợi từ tầng 4 đến tầng 11 có 184 phòng, sẽ đáp ứng việc thu dung khoảng 552 chỗ. Tầng 1, khu nhà ăn được bố trí là nơi sinh hoạt của lực lượng phục vụ. Tầng 2, khu hội trường được bố trí là khu điều hành khu cách ly tập trung. 

Trung tâm Y tế quận Đống Đa tổ chức tập huấn khung tiếp nhận, cách ly y tế tập trung cho các lực lượng phục vụ tại khu cách ly tập trung.

Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Hoàng Giáp cho biết, ngay sau khi có quyết định của UBND thành phố, ngày 27-5, Trung tâm Y tế quận Đống Đa đã tổ chức tập huấn khung tiếp nhận, cách ly y tế tập trung cho các lực lượng phục vụ tại đây. Đồng thời, quận giao Ban Chỉ huy quân sự quận tổ chức lực lượng thực hiện hoàn thành cơ sở vật chất để sẵn sàng tiếp nhận và vận hành khu cách ly từ ngày 28-5 cho đến khi kết thúc dịch.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Đống Đa thành lập khu cách ly tập trung tại ký túc xá Trường Đại học Thủy Lợi