Huyện Thường Tín: Chuẩn bị đưa khu cách ly tại Trường Cao đẳng Truyền hình vào hoạt động

Đỗ Minh| 26/05/2021 15:53

(NSHN) - Ngày 26-5, huyện Thường Tín đã triển khai gắn camera giám sát, kiểm tra cơ sở vật chất và dự kiến sẽ đưa khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Truyền hình (thị trấn Thường Tín) vào hoạt động trong ngày 27-5.

Huyện Thường Tín tổ chức tập huấn tiếp nhận, cách ly y tế tập trung tại cơ sở cách ly tập trung.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản cho biết, trước đó, huyện Thường Tín đã báo cáo UBND thành phố Hà Nội, Sở Y tế xem xét và đồng ý để UBND huyện sử dụng khu cách ly tập trung tại khu ký túc xá Trường Cao đẳng truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam với quy mô 52 phòng, 208 giường tầng; thành lập Ban chỉ đạo, Ban quản lý tiếp nhận người cách ly y tế trên địa bàn.

Ngay sau khi có quyết định của thành phố, huyện Thường Tín đã thành lập Ban chỉ đạo tiếp nhận, quản lý người cách ly y tế tập trung để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Chiều 25-5, tại Trường Cao đẳng Truyền hình, UBND huyện Thường Tín đã tổ chức tập huấn khung tiếp nhận, cách ly y tế tập trung tại cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn huyện cho 80 học viên là cán bộ, nhân viên Ban Chỉ huy quân sự, Trung tâm Y tế, Bệnh viện Đa khoa huyện và dân quân các xã: Văn Phú, Hà Hồi, Quất Động và UBND thị trấn Thường Tín.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được truyền đạt một số nội dung trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong cơ sở cách ly y tế tập trung, đặc biệt là quy trình xử lý khi phát hiện có ca dương tính với SARS-CoV-2, ca nghi ngờ và ca cấp cứu trong khu cách ly y tế tập trung; tổ chức luyện tập phương án tiếp nhận, cách ly y tế tập trung trước khi vận hành tiếp nhận, cách ly công dân.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thường Tín: Chuẩn bị đưa khu cách ly tại Trường Cao đẳng Truyền hình vào hoạt động