Phụ nữ Ba Đình mặc áo dài xuống phố, tuyên truyền bầu cử

Nguyệt Ánh| 22/05/2021 19:43

(NSHN) - Ngày 22-5, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Ba Đình đồng loạt ra quân các đội tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

Đây là đơn vị đầu tiên trên địa bàn thành phố hưởng ứng tích cực thông điệp của Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội “Mặc áo dài - đeo khẩu trang - đi bầu cử”, vào ngày 23-5.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận Ba Đình Đinh Thị Phương Liên cho biết, trước ngày hội toàn dân, hơn 300 cán bộ, hội viên của 14/14 hội liên hiệp phụ nữ phường trong quận đã đồng loạt mặc áo dài xuống phố diễu hành; tuyên truyền, hướng dẫn các quy định phòng, chống dịch Covid-19 khi tham gia bỏ phiếu; tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ mặc áo dài truyền thống trực tiếp đi bầu cử và lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới. Mỗi nhóm tuyên truyền không quá 10 người để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Dẫn đầu cán bộ, hội viên đi tuyên truyền vào buổi chiều 22-5, bà Trịnh Thị Thanh Nhàn, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ số 1, phường Thành Công cho biết: “Chúng tôi đi cổ động, tuyên truyền về bầu cử và phòng, chống dịch trên các tuyến phố của phường nhiều buổi rồi, nhưng hôm nay, đồng loạt các chị em đều mặc áo dài xuống phố, tạo không khí ngày hội của toàn dân”.

Ngày hội toàn dân bầu cử 23-5 chính là cơ hội để phụ nữ Thủ đô nói chung, phụ nữ quận Ba Đình nói riêng thể hiện tình yêu, sự trân trọng của bản thân đối với truyền thống văn hóa và di sản của cha ông. Đây là hành động đẹp của mỗi nữ cử tri, góp phần xây dựng hình ảnh phụ nữ Thủ đô văn minh, thanh lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Ba Đình mặc áo dài xuống phố, tuyên truyền bầu cử