Huyện Thường Tín diễn tập phòng, chống dịch trong ngày bầu cử tại các thôn cách ly y tế

Đỗ Minh| 22/05/2021 18:36

(NSHN) - Chiều 22-5, Ban Chỉ đạo bầu cử xã Tô Hiệu và xã Dũng Tiến đã tổ chức diễn tập phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại khu vực bỏ phiếu.

 Thành viên tổ bầu cử tại xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín diễn tập đo thân nhiệt và yêu cầu các cử tri giữ khoảng cách.

Ban Chỉ đạo bầu cử xã Tô Hiệu và xã Dũng Tiến đã tiến hành diễn tập cho các cử tri bầu cử theo hai tình huống.

Tình huống 1, tổ chức bầu cử tại khu vực bỏ phiếu có phát sinh tình huống cử tri ho, sốt, khó thở. Tổ bầu cử tại các thôn đã có hộ cách ly sẽ lập danh sách các cử tri đang trong khu vực phong tỏa tạm thời. Các cử tri đeo khẩu trang, di chuyển theo hàng một chiều, dừng đúng vạch; đến bàn phát phiếu bầu, khử khuẩn tay và trình thẻ cử tri. Thành viên tổ bầu cử gọi tên từng cử tri được tham gia bầu cử. Cử tri nhận phiếu bầu cử, di chuyển đến bàn đã được chuẩn bị có danh sách người ứng cử, tiến hành viết phiếu bầu cử, mang phiếu bầu bỏ vào hòm phiếu và sát khuẩn tay theo quy trình đã được hướng dẫn....

 Thành viên tổ bầu cử xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín diễn tập mang hòm phiếu đến các gia đình có cử tri là F2 phải cách ly tại nhà.

Tình huống 2, tổ chức bầu cử cho người đang thực hiện cách ly y tế tại nhà là trường hợp F2 theo quyết định. Theo đó, Ban Chỉ đạo bầu cử các xã thông báo và chỉ đạo tổ bầu cử tổ chức bầu cử cho cử tri hiện là F2 đang thực hiện cách ly y tế tại nhà vào chiều ngày 23-5-2021.

Thành viên tổ bầu cử đặt hòm phiếu phụ trước cửa nhà bảo đảm khoảng cách với cử tri khoảng 2m; thông báo tên cử tri thực hiện quyền bầu cử và hướng dẫn cách thức bầu cử, phòng, chống dịch trong bầu cử, thành viên tổ bầu cử hạn chế tối đa việc tiếp xúc gần với cử tri; cử tri thực hiện khử khuẩn tay và trình thẻ cử tri. Thành viên tổ bầu cử đóng dấu "Đã bỏ phiếu", trả lại thẻ cho cử tri và sát khuẩn tay theo đúng quy định của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thường Tín diễn tập phòng, chống dịch trong ngày bầu cử tại các thôn cách ly y tế