Quận Đống Đa sẵn sàng để tổ chức bầu cử thành công

Dương Linh| 18/05/2021 06:54

(HNM) - Chỉ còn 5 ngày nữa, cùng với cử tri cả nước, cử tri quận Đống Đa sẽ đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đến thời điểm này, quận Đống Đa đang gấp rút hoàn thành nốt những công việc chuẩn bị cho ngày hội toàn dân. Đặc biệt, quận đã xây dựng 5 phương án phòng, chống dịch Covid-19 để bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra an toàn và thành công.

Đoàn xe tuyên truyền công tác bầu cử và bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 của Đoàn thanh niên quận Đống Đa.

Những ngày này, mọi ngõ, phố của quận Đống Đa trở nên rực rỡ hơn với màu sắc của những tấm băng rôn, khẩu hiệu, cờ hoa chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Nhân dân trên địa bàn quận đón chờ ngày hội lớn với tinh thần phấn khởi, háo hức. Ông Nguyễn Văn Mạnh, cử tri tổ dân phố số 1, phường Quang Trung cho biết: “Sau khi xem danh sách cử tri được niêm yết, tôi thấy rất rõ ràng, đầy đủ và chính xác. Tôi tin tưởng cuộc bầu cử sẽ thành công”.

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Kim Liên Bùi Thị Hằng Nga cho biết: “Phường Kim Liên có 5 tổ bầu cử, 5 khu vực bỏ phiếu. Điểm thuận lợi là các điểm bỏ phiếu đều ở các trường học nên rất rộng rãi. Tuy nhiên, cũng có đặc thù là tại các điểm bầu cử đều có cử tri trên 90 tuổi, với tổng số cử tri diện này là hơn 50 người. Do đó, chúng tôi đã chuẩn bị mỗi khu vực bỏ phiếu, ngoài hòm phiếu chính có 3 hòm phiếu phụ. Chúng tôi cũng xây dựng 4 phương án có thể xảy ra đối với công tác phòng, chống dịch và phòng cháy, chữa cháy trong công tác bầu cử tại các điểm bỏ phiếu…”. 

Không chỉ phường Kim Liên mà 21 phường trên địa bàn quận Đống Đa đã cơ bản chuẩn bị các phương án sẵn sàng cho ngày bầu cử. Theo Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường, xác định công tác bầu cử là nhiệm vụ chính trị quan trọng, quận Đống Đa đã phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng thành công cuộc bầu cử gắn với chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập quận Đống Đa (31/5/1961 - 31/5/2021). Quận đã đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về bầu cử; tổ chức ra quân bảo đảm an toàn giao thông, trật tự văn minh đô thị, vệ sinh môi trường phục vụ bầu cử. Đồng thời, việc cụ thể hóa Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp cũng được khẩn trương triển khai, song song với công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Những ngày qua, từ quận đến cơ sở đã tăng cường tổ chức công tác tuyên truyền Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, các văn bản hướng dẫn để mọi người dân nắm được những nội dung cơ bản của các văn bản mới. Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa Đỗ Trọng Nam cho biết: “Nhiệm kỳ 2021-2026, HĐND quận được bầu 35 đại biểu. Sau hội nghị hiệp thương lần 3, có 56 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND quận. Đến ngày 2-5, tại 148 khu vực bỏ phiếu của quận đã niêm yết đầy đủ danh sách trích ngang của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”.

Công tác tuyên truyền còn được quận đẩy mạnh bằng các hình thức đa dạng, phong phú, với 8 hệ thống bảng điện tử, 35 cụm pano; 1 cụm mô hình; 100 giá cờ treo; 400 cờ Đảng kỳ, Quốc kỳ; 6 cụm cắm cờ tại trụ sở các cơ quan, cầu vượt và các tuyến phố chính...

Mới đây, quận Đống Đa đã tổ chức 3 đoàn công tác do lãnh đạo chủ chốt quận làm trưởng đoàn đi kiểm tra toàn diện công tác chuẩn bị bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19. Qua kiểm tra cho thấy, tại các điểm bỏ phiếu, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được bảo đảm đúng tiến độ. Tất cả điểm bỏ phiếu đều được trang bị nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, khẩu trang và có phương án để bảo đảm giữ khoảng cách cho cử tri khi đi bầu cử… Đặc biệt, quận cũng đã xây dựng 5 phương án phòng, chống dịch Covid-19; chủ động xây dựng các tình huống, bảo đảm an toàn cho các hoạt động bầu cử trên địa bàn quận…

Với sự chuẩn bị từ rất sớm cho công tác bầu cử cùng sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị đã giúp công tác bầu cử của quận Đống Đa đến thời điểm này diễn ra đúng tiến độ, bảo đảm an toàn. Tin rằng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn quận Đống Đa sẽ thành công tốt đẹp, thật sự trở thành ngày hội lớn của toàn dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Đống Đa sẵn sàng để tổ chức bầu cử thành công