Huyện Phú Xuyên chủ động phòng, chống dịch Covid-19

Sơn Tùng| 13/05/2021 19:08

(NSHN) - Ngày 13-5, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Xuyên đã tổ chức hội nghị tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với điểm cầu 27 xã, thị trấn nhằm quán triệt tinh thần phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới.

Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Xuyên triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tới các xã, thị trấn trên địa bàn huyện trong tình hình mới.

Theo UBND huyện Phú Xuyên, do đặc điểm vị trí địa lý nên huyện Phú Xuyên và huyện Thường Tín có nhiều xã đan xen, liền kề nên công tác phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Phú Xuyên cần nâng cao hơn một mức và phải xác định là địa bàn nằm trong vùng có dịch. Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch, các xã cần rà soát lại điều kiện cơ sở vật chất; đồng thời xây dựng các kịch bản, với các bước, các tình huống cụ thể.

Thời điểm hiện tại, huyện đã điều tra, rà soát được 30 trường hợp F1, chuyển tới nơi cách ly tập trung theo quy định; 622 trường hợp F2 cách ly y tế tại nhà.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện duy trì chế độ trực 24/24 giờ để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh; duy trì hoạt động của 958 tổ Covid-19 cộng đồng tại 27 xã, thị trấn. Thời gian vừa qua, các lực lượng chức năng đã xử phạt 36 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng với số tiền là 43 triệu đồng.

Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Xuân Thanh nhận định, việc giám sát thực hiện cách ly y tế tại gia đình đối với các trường hợp F2 là rất quan trọng, vì vậy các xã, thị trấn cần phát huy tốt vai trò giám sát của các tổ Covid cộng đồng; đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp không tuân thủ việc thực hiện cách ly y tế theo quy định.

UBND huyện cũng giao Phòng Y tế tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở y tế, giao Trung tâm y tế huyện chủ động nắm tình hình, kịp thời tham mưu UBND huyện những tình huống có thể xảy ra, đảm bảo công tác phòng, chống dịch; giao Bệnh viện đa khoa huyện chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhận Covid-19.

Huyện cũng giao một số đơn vị liên quan khẩn trương chuẩn bị, hoàn thiện việc xây dựng khu vực cách ly tập trung của huyện tại Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên.

Thời gian tới, huyện Phú Xuyên tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân kịp thời nắm bắt được những thông tin mới nhất về cuộc bầu cử cũng như công tác phòng, chống dịch để chủ động tham gia; đồng thời, tổ chức công tác tập huấn về phương án phòng, chống dịch bệnh cho các tổ bầu cử và các bộ phận giúp việc…

Ủy ban Bầu cử huyện chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát, có phương án bổ sung thành viên các tổ bầu cử, thành lập các tổ giúp việc công tác bầu cử; cùng với đó, kịp thời tập huấn cho các lực lượng mới được bổ sung, thành lập.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Phú Xuyên chủ động phòng, chống dịch Covid-19