Quận Cầu Giấy khảo sát, dự kiến 2 điểm cách ly tập trung phòng, chống Covid-19

Hà Phong| 10/05/2021 20:34

(NSHN) - Chiều 10-5, quận Cầu Giấy cho biết, đến thời điểm này, lực lượng chức năng quận đã rà soát được 275 trường hợp đến Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều (huyện Thanh Trì), đã lấy 275 mẫu, kết quả 85 trường hợp âm tính. Tất cả các trường hợp này đã được cách ly theo quy định.

Phòng, chống dịch trên địa bàn phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, quận Cầu Giấy đã khảo sát và dự kiến phương án cách ly tập trung cho khoảng 340 người tại 2 địa điểm: Trường cán bộ Hội Nông dân Việt Nam (phường Mai Dịch), 60 phòng khép kín, mỗi phòng 3 người, tương đương 180 người; Trường Đại học Thủ Đô (phường Quan Hoa), 40 phòng, mỗi phòng dự kiến 4 người/phòng, tương đương 160 người. 

Cũng theo quận Cầu Giấy, ngoài 2 điểm trên, lực lượng chức năng quận đang tiếp tục khảo sát thêm một địa điểm tại ký túc xá Trường Đại học Thương mại, dự kiến cách ly cho khoảng 350 người.

Ngoài ra, để chủ động quận Cầu Giấy đã liên hệ đề nghị các bệnh viện trung ương, Hà Nội đóng trên địa bàn điều chuyển bệnh nhân, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 theo chỉ đạo của thành phố và của quận, liên hệ với lực lượng dân quân sẵn sàng hỗ trợ lực lượng, phương tiện, vật tư phòng, chống dịch. Cùng với đó, đề nghị các bác sĩ tự đăng ký tham gia phòng, chống dịch Covid-19 khi quận Cầu Giấy trưng dụng.

Liên quan đến việc kiểm tra các cơ sở y tế, phòng khám, lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết, lực lượng chức năng đã kiểm tra 69 cơ sở, tạm dừng hoạt động 2 phòng khám không đáp ứng tiêu chí phòng, chống dịch, nhắc nhở 6 phòng khám; đồng thời, rà soát 1.836 trường hợp đến hiệu thuốc mua thuốc ho, sốt, yêu cầu báo về trạm y tế phường.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Cầu Giấy khảo sát, dự kiến 2 điểm cách ly tập trung phòng, chống Covid-19