Xã Vân Hòa hoàn thành xây dựng nông thôn mới

Nguyễn Mai| 28/04/2021 14:17

(NSHN) - Ngày 28-4, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội và Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới, thẩm tra huyện đạt chuẩn nông thôn mới, thị xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức thẩm định tại xã Vân Hòa (huyện Ba Vì).

 Quang cảnh hội nghị.

Là xã miền núi của huyện Ba Vì, Vân Hòa có gần 3.000 hộ dân, chủ yếu là người dân tộc Kinh và Mường sinh sống tại 14 khu dân cư. Triển khai xây dựng nông thôn mới, xã Vân Hòa đã tập trung nhiều giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Từ năm 2012 đến nay, địa phương đã huy động được 304 tỷ đồng đầu tư xây dựng nông thôn mới. Nhờ đó, xã đã thực hiện kiên cố hóa được hơn 9km giao thông nông thôn; 11km giao thông nội đồng; 100% giao thông nông thôn trục chính được cứng hóa. Vân Hòa cũng có 5/7 trường học các cấp được công nhận đạt chuẩn quốc gia; 14/14 thôn có nhà văn hóa…

Không chỉ có hạ tầng khang trang, đời sống vật chất tinh thần của người dân cũng được nâng cao. Xã có nghề chăn nuôi bò sữa phát triển với khoảng 1.000 hộ nuôi bò sữa, tổng đàn 5.200 con. Ngoài ra, một số hộ chăn nuôi đà điểu, phát triển kinh doanh dịch vụ… Đến hết năm 2020, tổng thu nhập toàn xã đạt 614 tỷ đồng; thu nhập bình quân đạt 51,2 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 1,41%.

Sau khi kiểm tra thực tế và đối chiếu hồ sơ, Đoàn công tác của thành phố đã thống nhất chấm điểm xã Vân Hòa đủ tiêu chí trình hồ sơ đề nghị Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Vân Hòa hoàn thành xây dựng nông thôn mới