Xã Yên Sở đón nhận danh hiệu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Nguyễn Mai| 27/04/2021 13:37

(NSHN) - Sáng 27-4, xã Yên Sở (huyện Hoài Đức) long trọng tổ chức Lễ công bố và đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2020.

Bí thư Huyện ủy Hoài Đức Nguyễn Xuân Đại và Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Hoàng Trường trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và tặng hoa cho cán bộ, nhân dân xã Yên Sở.

Tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Yên Sở Nguyễn Đình Khoa cho biết, trong giai đoạn 2011-2015, xã đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới và được UBND thành phố Hà Nội đánh giá là 1 trong 50 xã tiêu biểu của thành phố; được trung ương đánh giá là 1 trong 27 xã tiêu biểu toàn quốc trong xây dựng nông thôn mới.

Yên Sở cũng được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và thưởng công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng, được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba do có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2011 đến 2014, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, bảo vệ Tổ quốc.

Không dừng lại ở đó, giai đoạn 2016-2020, Yên Sở tiếp tục xây dựng nông thôn mới nâng cao gắn với tiêu chí để phát triển thành phường. Từ năm 2016 đến nay, xã huy động được 230 tỷ đồng để nâng cấp, cải tạo 60 tuyến giao thông gắn với tiêu, thoát nước trục xã, trục thôn và đường nội đồng; kè và làm đường dạo quanh các ao, hồ; lắp đặt điện chiếu sáng trên các tuyến đường, nơi công cộng. Hiện nay, cả 3 cấp trường trên địa bàn xã đều được công nhận đạt chuẩn quốc gia, trong đó, trường mầm non xã đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, ngoài cơ sở hạ tầng khang trang, Yên Sở còn chú trọng nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân. Đến nay, xã có 95% số hộ được công nhận danh hiệu Gia đình văn hóa; 9/9 thôn giữ danh hiệu Thôn văn hóa; 90% số người qua đời được hỏa táng. Năm 2020, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt 60,2 triệu đồng; xã không còn hộ nghèo.

Ghi nhận kết quả của địa phương trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, ngày 5-2-2021, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã quyết định công nhận xã Yên Sở đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2020. Đây là xã đầu tiên của huyện Hoài Đức được Chủ tịch UBND thành phố công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Yên Sở đón nhận danh hiệu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao