Phường Bưởi tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Nguyệt Ánh| 20/04/2021 20:41

(NSHN) - Tối 20-4, Đảng ủy, HĐND, UBND phường Bưởi (quận Tây Hồ) tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ về thăm làng Yên Thái nhân dịp cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (1946-2021).

Chương trình trống hội chào mừng tại lễ kỷ niệm.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu và nhân dân phường Bưởi cùng ôn lại sự kiện 75 năm về trước, trong buổi sáng diễn ra cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên, sau khi đi kiểm tra tình hình bầu cử ở một số địa điểm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tới làng Yên Thái, làng nghề giấy nổi tiếng của Thủ đô, động viên người dân nơi đây thi đua sản xuất, phục vụ kháng chiến...

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Đảng ủy phường Bưởi Phạm Xuân Đức nhấn mạnh, hình ảnh của Bác Hồ đã khắc sâu trong tâm trí, trái tim mỗi người dân phường Bưởi qua bao thế hệ, tạo thành động lực cách mạng, niềm tin sâu sắc về Bác Hồ, về Đảng kính yêu.

Trải qua các cuộc đấu tranh giải phóng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Bưởi đã đoàn kết, tập hợp dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng, của Bác Hồ; cán bộ và nhân dân phường Bưởi vượt qua nhiều hy sinh gian khổ, đóng góp to lớn sức người, sức của, góp phần cùng đồng bào, chiến sĩ cả nước tiến hành các cuộc kháng chiến thắng lợi, giải phóng và đưa đất nước đến độc lập thống nhất, xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Trên cơ sở kế thừa những thành tựu đã đạt được, Đảng bộ và nhân dân phường Bưởi đoàn kết một lòng, vượt khó khăn, thách thức và thu được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực...

Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng trao thưởng cho các tập thể của phường Bưởi có thành tích trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ. 

Tiếp đó, các nhân chứng đã kể chuyện về sự kiện Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm làng Yên Thái trong ngày Tổng tuyển cử đầu tiên, qua đó giáo dục truyền thống cho các thế hệ tại địa phương.

Dịp này, phường Bưởi cũng khen thưởng 40 tập thể và cá nhân trong việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phát động đợt thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; trao tặng 6 suất quà cho các hộ cận nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Bưởi tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ về thăm