Quận Hoàn Kiếm ra quân xử lý các điểm trông giữ xe không phép

Chu Dũng| 20/04/2021 17:01

(NSHN) - Ngày 20-4, các cơ quan chức năng quận Hoàn Kiếm đã ra quân kiểm tra, xử lý, giải tỏa các điểm trông giữ xe, điểm xe ô tô đỗ trên vỉa hè tại địa bàn quận.

Trước đó, qua công tác quản lý và phản ánh của người dân và cơ quan báo chí, Phòng Quản lý đô thị quận Hoàn Kiếm đã kiểm tra, nhận thấy, trên hè các tuyến phố Hai Bà Trưng, Quán Sứ hiện có 13 điểm xe ô tô thường xuyên đỗ, gây cản trở giao thông, không có lối cho người đi bộ, cản trở việc thi công và ảnh hưởng đến chất lượng của dự án cải tạo, chỉnh trang các tuyến phố.

Để bảo đảm trật tự an toàn đô thị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, UBND quận giao cho Công an quận chủ trì cùng Đội Thanh tra giao thông quận, Phòng Quản lý đô thị quận kiểm tra, xử lý triệt để xe ô tô dừng, đỗ trên hè dọc tuyến phố Hai Bà Trưng không đúng quy định tại các điểm thuộc phường Tràng Tiền, Trần Hưng Đạo, Hàng Bông, Cửa Nam...

Trong ngày 20-4, quá trình triển khai kế hoạch ra quân xử lý, lực lượng chức năng đã kiểm tra các điểm trên cho thấy, dọc tuyến phố Hai Bà Trưng có 3 điểm trông giữ xe được cơ quan chức năng cấp phép còn thời hạn và hoạt động đúng quy định nằm trong danh sách 13 điểm được phản ánh.

Những điểm còn lại là do người dân dừng đỗ phương tiện tự phát, không có người trông giữ, không phải điểm hay bãi trông giữ xe. Tại điểm trước cổng Trường Trung học phổ thông Trần Phú (số 8 Hai Bà Trưng), lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xử lý một trường hợp đỗ xe trên vỉa hè sai vị trí, đồng thời tuyên truyền người dân nâng cao ý thức chấp hành trật tự an toàn đô thị, vệ sinh môi trường.

Về 13 điểm có hiện tượng trông giữ xe như phản ánh, qua kiểm tra thực tế, có những điểm như trước cổng Toà án nhân dân Tối cao, khu vực sinh hoạt văn hóa thuộc Đại sứ quán Mỹ… trên phố Hai Bà Trưng, trước đây là công trình xây dựng quây tôn nên có hiện tượng xe ô tô tranh thủ dừng đỗ trên hè. Nhưng hiện nay, các công trình trên đã hoàn thiện, vỉa hè lát đá, trồng cây cảnh, nên không có chuyện trở thành điểm trông giữ phương tiện.

Trung tá Dương Bảo Thạch, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, sau khi tiến hành kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm, tổ công tác đã lập biên bản bàn giao cho UBND phường và công an các phường quản lý, duy trì không để tái lấn chiếm vỉa hè. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm ra quân xử lý các điểm trông giữ xe không phép