Học sinh quận Hoàn Kiếm hào hứng với Ngày hội sách

Thống Nhất| 20/04/2021 13:11

(NSHN) - Ngày 20-4, tại Trường Trung học cơ sở Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm), Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm tổ chức Ngày hội sách với chủ đề “Tự hào truyền thống - Tự tin hội nhập”.

Học sinh quận Hoàn Kiếm háo hức tại Ngày hội sách.

Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa của thầy và trò ngành Giáo dục quận Hoàn Kiếm chào mừng Ngày sách Việt Nam (21-4), Ngày sách và bản quyền thế giới (23-4) và chào mừng 60 năm thành lập quận Hoàn Kiếm.

Tại Ngày hội sách, giáo viên và học sinh của 20 trường tiểu học, trung học cơ sở thuộc quận Hoàn Kiếm đã sôi nổi tham gia nhiều hoạt động bổ ích như thi hùng biện về cuốn sách em yêu thích, thi sáng tác slogan về sách, nghe giới thiệu sách... Tham gia sự kiện này, giáo viên và học sinh còn có những trải nghiệm thú vị thông qua việc tham quan các gian trưng bày, triển lãm giới thiệu các cuốn sách hay...

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm Vương Hương Giang cho biết: Thời gian qua, các trường học trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã tích cực xây dựng, phát triển hệ thống thư viện theo hướng chuẩn hóa, thân thiện và hiện đại; chú trọng đổi mới hoạt động thư viện và phát triển văn hóa đọc gắn với nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Các nhà trường đã quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị thư viện, đổi mới cách thức tổ chức và hoạt động nhằm tạo môi trường thuận lợi, giúp học sinh tiếp cận thường xuyên với sách…

Ngày hội không chỉ là sân chơi bổ ích, trí tuệ cho học sinh mà còn là cơ hội để cán bộ thư viện của các nhà trường giao lưu, học hỏi nâng cao trình độ và kỹ năng, góp phần xây dựng và phát triển hệ thống thư viện trường học quận Hoàn Kiếm đáp ứng yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, tiếp cận chuyển đổi số và xây dựng trường học thông minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh quận Hoàn Kiếm hào hứng với Ngày hội sách