Phát huy vai trò nêu gương trong học tập và làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đình Hiệp - Hà Phong| 30/03/2021 12:24

(NSHN) - Sáng 30-3, Quận ủy Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ, ngày 15-5-2016, của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Quận Hai Bà Trưng khen thưởng các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ.

5 năm qua, việc học tập quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ và chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hằng năm đã được Ban Thường vụ Quận ủy Hai Bà Trưng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tiến hành nghiêm túc, bài bản. Trong đó, nhiều đơn vị đã có sáng tạo trong tổ chức quán triệt phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị.

Quá trình học tập và làm theo Bác, đội ngũ cán bộ, đảng viên của quận đã có nhiều sự thay đổi, chuyển biến tích cực về tinh thần trách nhiệm trong giải quyết công việc, thực hiện nhiệm vụ được giao, xử lý các vấn đề phát sinh, nổi cộm và công tác phục vụ nhân dân. Một số tổ chức cơ sở Đảng có cách làm sáng tạo, hiệu quả, đã có những tấm gương điển hình có sức lan tỏa trong cộng đồng.

Quận Hai Bà Trưng khen thưởng các tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ.

Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam cho biết, để đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ, thời gian tới, quận sẽ chú trọng đến cách làm mới, mô hình mới, hiệu quả, tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hệ thống chính trị, xây dựng, bổ sung các nội dung, tiêu chí và thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm cá nhân, nhất là người đứng đầu, thực hiện “nói đi đôi với làm”. Đồng thời, đổi mới phương thức lãnh đạo, phong cách, tác phong công tác, bảo đảm gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với nhân dân, chống bệnh thành tích, hình thức.

Tại hội nghị, quận Hai Bà Trưng đã biểu dương, khen thưởng 63 cá nhân và tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ.

* Sáng cùng ngày, Quận ủy Cầu Giấy tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu. 

Quận ủy Cầu Giấy khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Cầu Giấy Lê Thị Thủy cho biết, ngay từ khi Trung ương ban hành Chỉ thị số 05-CT/TƯ, Ban Thường vụ Quận ủy đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, 2 quy tắc ứng xử của thành phố Hà Nội.

Song song đó, chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, định hướng dư luận, nắm chắc tình hình, đấu tranh chống các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận. 

5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức, hành động, việc làm của mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Có rất nhiều tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng. Việc triển khai những mô hình hay, điển hình tiêu biểu trong làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác được quận Cầu Giấy nhân rộng, góp phần quan trọng trong thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của quận. 

Đáng chú ý, Quận ủy Cầu Giấy đã chỉ đạo Đảng bộ phường Yên Hòa, Chi bộ số 1 tổ chức triển khai sinh hoạt chuyên đề điểm về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong năm 2017, từ đó nhân rộng trong Đảng bộ phường và trên địa bàn quận. UBND quận tiến hành lấy phiếu đánh giá sự hài lòng của nhân dân đối với cán bộ tiếp dân của cấp quận và các phường… 

Nhân dịp này, 16 tập thể, 20 cá nhân trên địa bàn quận có nhiều thành tích trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ đã được biểu dương, khen thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy vai trò nêu gương trong học tập và làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh