HĐND thị xã Sơn Tây tổ chức 263 cuộc tiếp xúc cử tri

Ánh Dương| 19/03/2021 11:37

(NSHN) - Sáng 19-3, HĐND thị xã Sơn Tây tổ chức tổng kết hoạt động HĐND các cấp của thị xã, nhiệm kỳ 2016-2021.

Quang cảnh hội nghị.

Những năm qua, hoạt động của HĐND thị xã Sơn Tây có nhiều đổi mới và được nâng cao chất lượng cả về nội dung, phương pháp hoạt động. HĐND thị xã đã tăng cường tiếp xúc, lắng nghe và đôn đốc giải quyết những vấn đề cử tri, nhân dân phản ánh, kiến nghị, qua đó tạo lòng tin, sự đồng thuận cao, góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Chú trọng hoạt động giám sát, trong nhiệm kỳ, Thường trực HĐND, các ban HĐND thị xã đã tổ chức 43 đoàn giám sát chuyên đề, ghi nhận 25 kiến nghị; 2 đoàn khảo sát đối với 10 cơ quan, đơn vị; HĐND cấp xã, phường tổ chức 162 cuộc giám sát chuyên đề, ghi nhận 317 kiến nghị; tổ chức 263 cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp của đại biểu Quốc hội, HĐND thành phố Hà Nội và thị xã Sơn Tây, ghi nhận 1.936 ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Thông qua hoạt động giám sát, Thường trực, các ban HĐND thị xã và các xã, phường đã chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm và kiến nghị kịp thời, đôn đốc các ngành, các cấp có liên quan khắc phục tồn tại, giải quyết dứt điểm các vụ việc theo thẩm quyền... 

Thời gian tới, HĐND thị xã tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp; tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhân dịp này, đã có 35 tập thể, cá nhân được khen thưởng do có thành tích xuất sắc trong hoạt động, công tác HĐND các cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HĐND thị xã Sơn Tây tổ chức 263 cuộc tiếp xúc cử tri