Quận Tây Hồ: Giáo viên kiến tập các tiết dạy hay

Thống Nhất| 18/03/2021 11:57

(NSHN) - Ngày 18-3, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ tổ chức kiến tập các tiết dạy đạt giải cao trong hội thi giáo viên dạy giỏi cấp quận ngành học giáo dục mầm non năm học 2020-2021.

Đây là hoạt động nhằm tạo cơ hội để các nhà giáo trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ mầm non, từ đó nhân rộng những tiết dạy hay, hấp dẫn và hiệu quả ở các nhà trường.

Một tiết dạy của giáo viên Trường Mầm non Tứ Liên (quận Tây Hồ) tại buổi kiến tập diễn ra ngày 18-3.

Hội thi giáo viên dạy giỏi ngành học giáo dục mầm non năm học 2020-2021 của quận Tây Hồ được tổ chức từ ngày 13-1 đến 31-1-2021 với sự tham gia của 50 giáo viên, đại diện cho hơn 800 giáo viên cấp học mầm non thuộc quận Tây Hồ. 36 giáo viên có các tiết dạy xuất sắc nhất đã được trao giải, trong đó có 4 tiết dạy đạt giải Nhất.

Nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các nhà trường, nhân rộng những tiết dạy hay, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ đã tổ chức kiến tập 2 trong 4 tiết dạy đạt giải Nhất tại hội thi nói trên. Đây là tiết dạy tạo hình của cô giáo Trần Thị Ngọc Ánh (Trường Mầm non Tứ Liên) và tiết dạy khám phá nam châm của cô giáo Hoàng Thu Hà (Trường Mầm non Chu Văn An).

Hoạt động đáng chú ý sau khi kết thúc hai tiết dạy là việc lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ, đội ngũ cán bộ, giáo viên của các trường mầm non đã cùng trao đổi, thảo luận về nội dung, phương pháp tổ chức tiết dạy. Qua việc này, đội ngũ giáo viên có thể tự rút kinh nghiệm, có thêm những bài học có ích trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục tại đơn vị mình cho phù hợp với điều kiện thực tế và đối tượng trẻ mầm non.

Đây là một trong những giải pháp của ngành Giáo dục quận Tây Hồ trong việc nâng cao hiệu quả của công tác bồi dưỡng giáo viên mầm non năm học 2020-2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ: Giáo viên kiến tập các tiết dạy hay